Chapter 22 - (4) - The Proposal

27 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 4: The Proposal

Habang nag uusap sila Calvin at Kavin sa may shore ng beach

Sa Lamesa nila naghihintay sila Chester.

Ren: Magkabati kaya sila? ano kaya meron kayla Thyme ang tagal naman bumalik.

Gorya: Oo nga eh... Ano kaya meron?

Claire: Baka may ginawa lang alam mo naman yun si Thyme.

MJ: Oo nga baka may surprise saatin o baka nag order ng pagkain pa.

Mint: Knowing him baka nga meron pinalano yan.... nako hindi na nag bago laging may pakulo yang bata na yan.

Cecille: Baka yung ginagawa niya para mag kaayos si Kavin at si Calvin?

Roy: Siguro nga alam mo naman yun ayaw nakikita magkaaway yung dalawa.

Mint: Chester Alam ko alam mo ang ganap ano meron? magsalita ka nga may tinatago kayo noh!

Chester: Ha ate Mint wala noh hindi ko din alam...

Medyo kinabahan si Chester at dinidiin siya ni Mint.

Mint: Talaga? 🤨 Bat parang kinakabahan ka noong tinanong kita.... Nako ayaw ko ng sinungaling.

Gorya: Nako Chester sabihin mo na.

Chester: Wala nga nagulat lang ako bigla ako natanong kayo talaga.... Malay ko ba sa mga plano ni Sir Thyme.

Mint: Okay fine.... ano ba yan kala ko naman alam mo... hay ano kaya yung hinagawa ng mokong na yun.

Chester: Malalaman din natin mamaya maya kaya hintayin nalang siguro natin. Ang importante magkaayos sila Sir Kavin at si Cal... mukang matino naman ang usapan nila.

Mark: Oo nga eh mukang kumalma na si Kavin at nakikinig na siya sa Kuya niya.

Roy: Atleast hindi na sila nag aaway. Sabi ko nga kanina may rason kung bakit nagyari yun atleast yan na explain na ng maayos at nagkabati na.

Mark: Oo nga eh sana nga lahat ganun at iniintindi muna ang rason bago padalos dalos.

Roy: Pinaparinggan mo ba ako Mark?

Mark: Hindi ha? Bakit ka ba tinatamaan? Affected ka ba masiyado ?

Roy: Ikaw baka gusto mo tamaan kita? kanina ka pa ha.

Mark: Asar talo ka talaga Roy.

Mint: Hay nako tama na yan ayan nanaman kayo eh. Nako kayo naman siguro kailangan mag bati ano ba problema ninyo sabihin ninyo na nga saamin para magkaalaman na.

Roy: Wala nakakairita lang si Mark kala mo kasi kung sino.

Mark: Wala naman ako ginagawang masama ha 🙄 bait bait ko nga sayo tapos ikaw naman kung ano ano pinag sasabi saakin kung yung nakaraan ito mag move on ka na nga...

Cecille: Teka ano ba meron noon?

Gorya: Oo nga saka bakit parang parehas kayong mah pinaglalaban.

MJ: Nako parang alam ko na kung bakit.

Claire: Bakit ? Ano ang dahilan?

Mint: Sige nga MJ ano masasabi mo?

MJ: Ex mo Si Mark ate Mint tapos ito si Roy nag seselos pa din kay Mark? Tama ba ako?

Nagulat ang lahat sa sinabi ni MJ. Rinolyo ni Roy ang mata niya at crinoss ang kanyang braso.

Mark: Correct ka diyan. Kaso matagal na yun saka naging friends pa din naman kami kaso ewan ko kay Roy.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon