Chapter 13 - (3) - Fireworks

34 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 3:  Fireworks

Samantalang sa Skii Resort pinuntahan nila Ren ang mga pabebe girls.

Chester: Umamin na kayo alam namin kayo may pakana nito.

Zoey: Ano nanaman sinisisi ninyo saamin? Wala naman kaming ginagawa.

Riley: Oo nga.. Ayan nanaman kayo aacpag bibintang.

Gorya: Hay nako kayo may pakana mg Necklace na nawawala ni Hydrangea noh?

Kinabahan ang pabebe girls.

Zoey: We don't know what you're talking about !

Riley: Oo nga anong paki naman namin sa necklace na yun.

Chester: Tuwang tuwa layo kanina eh parang may ginawa kayo. At bakit parang kinakabahan kayo.

Ren: Sabihin ninyo na yung totoo kasi hindi na magandang biro ito nasalabas ngayon si Black Rose at Hydrangea sa snow storm dahil sa nawawalang necklace. Kung na kokonsensiya man lang kayo kung ako sa inyo sasabihin ko na ang totoo.

Mas lalong kinabahan at na guilty ang pabebe girls sa ginawa nila lalo na yung dalawang may kasalanan talaga pero matigas pa din itong dalawa. At mamahimik nalang.

MJ: Lily please mabait ka naman sabihin mo na ang totoo alam naman namin hindi aamin itong dalawa.

Gorya: Oo mga Lily.

Ren: (*Nagagalit na ito pero pinipigilian niya*) Please lang sabihin ninyo na ung totoo...

Tiningnan ni Zoey at Riley si Lily na wag sabihin kaso hindi sila pinansin ni Lily.

Lily: Oo sila may gawa noong nalaman nila kay Black Rose. Babalik sana nila kaso ayan ito na magyayari. Ano premyo ko ? 😅

Chester: Sabi ko na nga na ehh!

Ren: (*Bwisit na bwisit at nagalit na*) Alam mo ba ang ginawa ninyo kung gaano ka laki ang epekto nito. Pag silang dalawa hindi bumalik pagkatapos ng snowstorm na ito. Hindi lang expulsion ninyong dalawa ang magyayari ako pa mismo mag papakulong sa inyo! Buhay ng mga kaibigan namin nakasalalay !

Naiyak si Zoey at Riley at nagmakaawa na kahit ano gagawin nila wag lang ma expell at makulong.

Gorya: Sige na Muffin tama na sige na hayaan mo na muna sila Amin na yung Necklace. Bigay mo na para tahimik na ang lahat.

Binigay naman ni Riley ang Necklace kay Gorya. At nagpasalamat ito.

Riley: Sorry ulet please hindi na kami mang gugulo sa inyo kahit kailan...

Zoey: Oo iiwasan nanamin mang bully at magpapakabait na kami.

Riley: Gagawin namin lahat wag lang na expell at may tiwala naman kami na Okay si Black Rose at Hydrangea.

Lily: Sorry din po talaga....

MJ: Okay na sige na pero dito muna kayo saamin hangang makabalik silang dalawa. Para malaman namin gagawin namin sa inyo.

Ren: Oo para hindi din kayo makatakas kung sakaling hindi na bumalik sila.

Chester: Babalik yun tiwala lang sir Ren. malakas yung dalawa na yun.

Gorya: Oo nga Muffin tiwala lang saka nandito nanaman ang necklace ni Hydrangea. (*Binigay kay Ren ang Necklace at tinago ni Ren sa pocket niya.*)

Ren: Salamat pasensya na galit lang talaga ako at natatakot kung ano mag yayari.... pero sinabi naman ng emergency services naghahanap na din naman daw sila.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon