Chapter 7 - (5) - Surprise

46 0 0
                                    

F4- Back To You Series

                                 

Episode 5: Surprise

Matapos nakaalis nila Ren at Stella, Ilang saglit lang ay umuwi na sila. Hinatid ni MJ si Chester at Gorya, sila Thyme naman nagtampo ng unti pero sa lambing ni Kavin ok na ulet sila at hinatid naman ni Thyme si Kavin sa kanila.

Matapos ang weekend balik eskuela ilang araw palang nang umalis sila Stella at Ren medyo nag bago ang atmosphere sa school nila. Tumahimik nga lang ang 3 natirang member ng F4 at sila Gorya at Chester nag fofocus nalang sa pag aral nila. At Dahil din ito sa pagkawala ni Ren parang may kulang pero ganun pa man tumatambay at nagkikita kita pa din sila. Lunch tine na at naisipan nito mag isa sa open Rooftop at doon nalang kumain na para mag isip isip siya ilang araw palang nawala si Ren pero para sa kanya parang taon na sa kanya.

Gorya: Hay Halos mag tatapos palang ulet ang linggo pero parang mag iisang taon ka na nawala. Kainis ka naman Ren bat ka ba nag papamiss.

Napatingin siya sa inuupuaan niya at naalala niya noong binigyan niya mg cookies si Ren at noong pinagmasdan niya ito matulog.

Gorya: Gising ka na Gorya sa katutuhanan, Kalimutan mo na siya. hindi na siya babalik. At napatuloy nalang siya doon mag isa at iniisip ang mga kaganapan dati.

Matapos ang eskuela nag pasya din si Gorya na bumalik trabaho kasama ang bestfriend niya at namimiss niya na din yun lagi niya kasama noong bakasyon niya.

Nag trtrabaho  si Gorya dati sa isang milktea shop sa mall ok naman ang sinasahod niya at masaya naman siya sa ginagawa niya. Umalis muna siya doon para mag focus sa pag aaral niya kasi bakasyon lang naman siya libre pero hindi niya pa alam kung gaano ka busy pag simula ng eskuela, nangako naman ito sa bestfriend niya na babalik siya pag ok na ang schedule niya at pag kailangan niya n ng extra income.

Dumating na nga ang panahon na yun at naeexcite siyang surprise ang bestfriend niya. Matapos ayosin ang gamit niya sa locker dumating naman si Chester.

Chester: Ready ka na? Tara uwi na tayo.

Gorya: Oo ready na kaso hindi pa ako makakauwi may pupuntahan pa ako eh.

Chester: Ah ganun ba Hatid na kita, Para mas mabilis?

Gorya: Okay na ako nalang  kaya ko naman mag isa. Salamat nalang.

Chester: Ahh sige pero saan ka ba pupunta ? importante ba yan?

Gorya: Oo naman syempre.

Chester: Wag mo sabihin pupunta ka din ng Paris para kay Ren nako naman Gorya sabi ko sayo mag move on ka na.

Gorya: Parang sira ito malamang hindi noh babalik lang ako sa trabaho sa milktea shop sa mall. Saka sobra naman ata kung sumunod ako sa France. Wala na nga akong ganun pera. Bibili pa ako ng ticket? hay kulang kasi ung income sa pag delivery ko ng food to go ni mama kaya ayun need ko ng Extra..

Chester: Extra para makaipon pang punta sa France? nako Gorya tigilan mo yan 😒 at saka kung gusto mo ng ticket pilitin mo ang F4  pumunta France tapos sumama ka edi naka libre ka  dba? 😏 saka ang OA mo mag iisang linggo palang mawawala si Ren ganun mo na ka miss?

Gorya: Baliw ka talaga ano ako nagsasamantala? saka hindi nga pang punta ng France *Kahit un naman talaga ang dahilan* kailangan ko lang ng extra income pang gastos ayun lang naman.

Chester: O sige na sabi mo eh hatid na kita saka bili na din ako ng Milktea paradm dag dag kita na din.

Gorya: Talaga? napipilitan ka lang ata eh 😒

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon