Final Chapter - (3) - Explanation

21 2 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 3: Explanation

Mahigpit ang yakap ni Kavin sa taong nasa harap niya.

Kavin: Babe.... bat ang tagal mo ano ba nagyari?

Napasin ni Kavin na parang iba ang katawan na niyayakap niya at napatingin siya kung sino ang niyayakap niya.

Kavin: Liam!?!

Liam: Hi Sir Kavin.... 😅 natutuwa din ako makita kayo ulet.

Nahiya si Kavin at dahan dahan umalis sa yakap at nagtaka ito kung bakit siya ang pumunta sa bahay niya at hindi si Thyme.

Kavin: Liam natutuwa akong makita ka pero nasaan si Thyme? sabi niya may aasikasohin lang daw siya sa mansion anong oras na kanina pa yun wala pa din siya. At bakit ikaw ang pumunta dito? 🤨🤨

Liam: Kasi Sir Kavin may importante ako kailangan sabihin sayo....

Kavin: Ano ibig mong sabihin? 😳 May nagyari ba Liam na hindi ko alam?  (*Kinakabahan na ito sa sinasabi ni Liam*)

Liam: Sir Kavin... uhm mas okay kung iexplain ko sayo pag nakita mo na siya.

Kavin: Sino? 🤨 Teka Liam nasaan ba si Thyme! sabihin mo saakin.... please.

Liam: Sir Kavin.... please samahan mo po ako para masabi ko sayo ang lahat...

Kavin: Hindi Liam Hangga't hindi mo sinasabi kung nasaan si Thyme! Hindi ako sasama sayo! Ano ba kasi nagyari sa kanya!

Liam: Sir Kavin... (*Iniiwasan niya tingnan si Kavin.*)

Kavin: Liam Sabihin mo kung ano nagyari sa kanya please!

Nagmakaawa si Kavin at hinawakan niya ang kamay ni Liam at tumingin siya kay Liam.  Naawa naman siya at huminga nang malalim ito at tumingin na din siya kay Kavin.

Liam: Sir Kavin... Umalis na yun si Sir Thyme... Papunta na sa UK.....

Nagulat si Kavin at hindi ito makapaniwala sa umalis na si Thyme at iniwan lang siya ng basta basta at ganun lamang. Ayaw niyang maniwala at niloloko lang siya ni Liam.

Kavin: Please tell me nag bibiro ka lang Liam.... Binibiro mo lang ako diba?

Tiningnan niya si Liam at naiiyak na ito hindi niya mapigilan ang kanyang emosyon umaasa pa din ito na nag bibiro lang si Liam at hindi totoo na iniwan na siya ni Thyme ng walang paalam o kahit ano man. Bakit niya kailangan masaktan ulet ng ganito ang nasaisip niya puro kasinungalingan lang pala ang lahat.

Liam: Sir Kavin... Hindi po ako nag bibiro gusto ko man sana lahat maging biro ito pero... wala na siya Sir Kavin....

Nang marinig na sinabi kahat yun ni Liam sa kanya nang hina si Kavin at umiyak ito. Wala nang magawa si Liam kung hindi sabihin na sa kanya ang totoo pero malaking bagay ang gagawin ni Kavin para kay Thyme.

Niyakap ni Liam si Kavin at pinatana ito at unti unting gumaan at tumigil ang pag iyak nito at nang matigil napatahimik nalang ito.

Liam: May rason po lahat itong Sir Kavin pero para sayo itong ginagawa niya para saating lahat.

Kavin: Kung para saakin ito...  bakit kailangan niya pa ako iwan at saktan ulet.... dapat sinabi niya nalang saakin ang totoo... hindi siya nag sinungaling ng ganito! pa date date pa siyang nalalaman tapos sobrang saya namin tapos ganito lang pala mapupunta ang lahat. Gusto ko na muna mag isa Liam...

Lumayo sa yakap si Kavin at timalikod ito at pinunasan ang mga luha niya. Papasok na sana siya sa bahay niya nang napatigil siya sa sinabi ni Liam.

Liam: Sir Kavin paano kung kaya ko explain sayo lahat at ipakita ang rason talaga kung bakit ka iniwan ni Sir Thyme.? Mapag bibigyan mo ba ako?

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon