Chapter 16 - (2) - Break Free

29 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 2 : Break Free

Dumating si Thyme sa Mansion at binati siya ni Liam.

Liam: Sir Thyme kamusta po ?  (*Nakangiti ito.*)

Thyme: Okay lang naman ako Liam sila Mama?

Liam: Nasa loob po Sir. Kamusta na po kayo ni Sir Kavin Okay pa ba po kayo?

Thyme: Ahh Liam mahabang kwento. Ikaw pala kamusta mukang nagkakamabutihan daw kayo ni Luke ba yon?  Siya na ba Liam? 😏

Liam: (*Kinabahan at nahiya ito.*) S-Sir naman wala noh uhm pasok na po tayo.... (*Palusot nito.*)

Thyme: Nako Liam.... Okay lang yan dapat pagmalaki mo yan kwento mo nalang saakin 😏

Liam: Hay nako Sir Thyme ganun ba kahalata?

Thyme: Simula kasi ng pag dating ko nakangiti ka nga ehh ahh basta kwento mo nalang saakin ha?

Liam: Oo na sige na sir tara na kayo nalang po hinihintay.

Pumasok sila Liam sa Living room area kung nasaan si Cecille at ang magulang niya at syempre si Lucille.

Tumabi si Thyme kay Cecille at natuwa naman ang mga magulang nito lalo na ang nanay ni Thyme.

Lucille: Mabuti maman nakadating ka na anak sayang kakatapos lang namin mag usap. Nandito si Cecille at binalita ang magandang nagiging development ninyo at sabi niya siya na daw bahala sa future wedding ninyo nakaka excite.

Thyme: Teka wala namang - (*Sinikohan siya ni Cecille at binulong sa kanya makiride ka nalang ako na bahala saka alam ko na din kung nasaan si Claire.*)

Cecille: Anyway Sweetheart mauna na ako may importante pa akong gagawin sila mama at papa din alis na din may importanteng meetings pa sila.

Cecille's Mom: Oo nga pasensya na hindi kami naka spend time sa inyo.

Cecille's Dad: Mukang magiging masaya connection ng pamilya natin pero sa ngayon maiwan muna namin kayo sa susunod nalang tayo mag schedule ng dinner or something para masama natin si Thyme.

Lucille: Sure I'll make sure hindi malalate siya. Anyway thank you ulet.

Tumayo sila Cecille at nagpaalam kayla Lucille at Thyme. Niyakap naman ni Cecille si Thyme at sinabing siya na bahala kayla Claire at siya na bahala sa nanay niya.

Tumango nalang si Thyme at umalis na sila Cecille. Naiwan nalang si Lucille at Thyme sa Living Room. Nang sila nalang mag isa kinausap naman ni Thyme ang nanay niya

Thyme: Bakit ba talaga mo ako pinatawag dito mama?

Lucille: Natutuwa lang ako na nagkakamabutihan na kayo ni Cecille. At saka naman maayos din ang naging date ninyo kagaya ng sinabi niya saakin kanina. At Si Kavin at Ren pala nagkatuloyan ulet edi good news pala. Lahat ng plano nasusunod at wala na tayo magiging problema masaya na lahat anak.

Thyme: Hindi ako masaya mama actually bwisit na bwisit ako sa mga nagyayari.

Lucille: Pasasalamatan mo din ako pag bigyan mo muna itong plano ko at Pakasalan mo nalang si Cecille. Saka Hayaan mo na kay Ren si Kavin sabi ko naman sayo eh hindi kayo bagay sa isa't isa. Alam ko ang makakabuti sayo mag tiwala ka sa nanay mo Thyme.

Thyme: Paano ako mag titiwala sa inyo kung hindi mo ako pinapakiggan ? Hindi mo ako pinapayagan sa gusto ko mama? Hindi na ako masaya sa pinaggagawa mo mama. Pasensya na mama pero ikaw ang dahilan kaya nasisira ang pag titiwala ko at parang hindi na kita nanay.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon