F4 -
BACK TO YOU SERIES
Chapter 20:
Episode 1: Secret Plan
Huminga ng malalim si Liam at Sinagot niya ang Telephono.
Liam: Hello madam?
Lucille: Liam gusto ko ng magandang balita ano na nagyari sa pinapautos ko ?
Liam: Nagtagumpay na lahat ang pinaplano natin madam nagawa na po si Sir Calvin ang lahat.
Lucille: Mabuti naman kung ganun Liam. Natutuwa ako at hindi mo ako binigo at naging matapat ka saakin. At nabalitaan ko din ang magagandang reports sa kompanya natin diyan. Very well done Liam. Hindi ako nagkamali na pagkatiwalaan ka. Pwede mo na balik sa dati yung sa kompanya ni Kavin at make sure na mananatiling hiwalay yang dalawang yan.
Liam: Masusunod po madam. May iba pa ba po kayong uutos?
Lucille: Meron ako bibilin sayo ngunit bago yun. Salamat sa lahat ng ginawa mo saakin. Ako na bahala bigyan ka ng ganting pala pag balik ko diyan.
Liam: Kailan pala po kayo makakabalik malapit na po ang graduation ni Sir Thyme...
Lucille: Alam ko naman yun Liam at titingnan ko pa hindi pa ako pwedeng umuwi ngayon. Pero wag ka mag alala nakausap ko nanaman mga magulang ni Cecille at gumagawa na ako ng paraan para makabalik si Cecille diyan.
Liam: Naiintindihan ko po madam ngunit matanong ko lang po ano po meron pag bumalik si Ma'am Cecille?
Lucille: Nagkaroon na kami ng kasunduan ng mga magulang niya at walang ibang magagawa si Cecille kung hindi sumunod ito sa magulang niya at pakasalan ang anak ko pagkagraduate niya. Kaya makesure na paghandaan ninyo ito sa lalong madaling panahon Liam.
Liam: Sige madam gagawin ko po lahat ng makakaya ko.
Lucille: Mabuti ayun lang naman sa ngayon salamat sa magandang balita Liam.
Liam: Magiingat po kayo diyan madam.
Binaba na ni Lucille ang kanyang telephono. At napatingin sila Thyme sa kanya habang tinatabi niya ang kanya telephono.
Thyme: Ano sabi?
Kavin: Mukang babalik si Cecille.
Liam: Ok na po lahat Sir Kavin sa kompanya ninyo at alam na ni madam at naniniwala siya na wala na kayo ni Sir Thyme. Ngunit nakausap niya ang mga magulang ni Cecille at mukang na convince si Cecille...
Tahimik lang si Luke at tinabihan niya si Liam.
Kavin: Convince na ano Liam? (*Medyo may unting galit siya sa salita niya.*)
Thyme: Babe... kumalma ka muna.. (*Hinawakan niya si Kavin sa braso.*)
Kavin: Sabihin mo na lang Liam ano yung plano ni Tita??
Liam: Balak niya tuloy na ang plano nang alam niya na naghiwalay na kayo ni Sir Thyme.....
Kavin: Hindi naman mag yayari yun.... pero bakit parang iba pakiramdam ko dito...
Thyme: Babe wag ka mag alala hindi magyayari yun alam mo naman na kakampi natin si Cecille. (*Niyakap si Kavin at pinakalma ito.*)
Kavin: Okay okay masiyado lang ako napaparanoid pero okay lang ako kaso ano gagawin natin kailan natin ng magandang plano.
Thyme: Wag ka na mag alala babe ako na gagawa ng paraan. Sa ngayon mag relax na muna tayo dahil nag tagumpay pa din tayo babe.
Kavin: Tama ka babe... Salamat Liam sa tulong mo.
BINABASA MO ANG
F4 - Back To You
FanficThe famous drama that first sparked everyone to love who you love. Now that this famous drama will have a Thailand Reboot Version with our famous BrightWin but are only best of friends. Yet... what happens if it became a BL story version of the fam...