F4 -
BACK TO YOU SERIES
Episode 5: Moving On
Nakatingin si Kavin sa salamin at nagaayos ito ng kanyang muka naglalagay ng kaunting makeup. Nagreready na siya sa isa sa importanteng araw sa buhay niya.
Habang nag coconcentrate siya sa pagmamakeup hindi niya napansin pumasok sa kwarto niya ay isang importanteng tao sa buhay niya.
Naglakad papunta kay Kavin ito at nakita na siya sa salamin.
Calvin: Ready ka na ba? Ito na yung araw na hinihintay mo.
Napatingin ito sa kuya niya mula sa salamin.
Kavin: Ninenerbiyos nga ako kuya... diba dapat masaya ako sa araw na ito? Ngayon ang araw na ikakasal ako diba dapat excited ako peeo bakit ganun mas malakas ang kaba ko.
Calvin: Kavin.... wag ka kabahan natural lang sa ikakasal yan saka wag ka na masiyado mag make up at mag ayos pa. Mas pogi pag ganiyan saka hindi ka naman nag mamake up masiyado dati ha?
Kavin: Eh gusto ko maging pinaka maganda sa paningin ni Thyme.
Calvin: Ikaw talaga dami na sinabi.... O sige hinihintay ka na nila sa baba dalian mo ha. Wala nang back out ito wag mo naisipin tumakas kasi hindi ka makakaalis.
Kavin: Baliw! sige na kuya salamat.
Nagtawanan sila at umalis na si Calvin sa kwarto ni Kavin.
Tumingin si Kavin ng huling beses salamin at ngumiti ito natutuwa na ito na talaga magyayari na ang pinaka hinihintay niyang moment. Excited na siya pumunta sa baba at magpakasal sa iisang tao na pinakamamahal niya.
Pumunta si Kavin sa pinto at pagkabukas nito nasa labas si Thyme napatingin ito sa kanya at nabighani sa kagwapohan niya at timigil ang mundo niya noong nagkatinginan silang dalawa.
Thyme: Babe I miss you (*Niyakap niya si Kavin.*) I love you so much.
Ngumiti si Kavin at napayakap din kay Thyme.
Kavin: I miss you and I love you too babe....
Napapikit ito habang kayakap niya si Thyme. Nang ilang sandali pagkadilat niya wala siyang niyayakap at nagiisa nalang siya.
Kavin: Thyme? nasaan ka? babe? saan ka pumunta?
Naglakad ito pababa at hinanap niya si Thyme ngunit wala naman ito doon. Nang makalabas siya sa parang garden area kung nasaan ang wedding nakita niya na nagsimula na ito at ikinakasal na si Thyme sa isang babae na nakatakip ng veil ang muka niya hindi niya makilala.
Kavin: Thyme!! wag hindi! ako ang mahal mo diba! wag mo siya pakasalan!
Sinubukan niya pumunta kay Thyme at ang babaeng naka veil pero nang mas lumapit si Kavin mas lumalayo si Thyme para bang ayaw siyang paabotin sa kanila.
Kavin: Thyme please....! Wag mo gawin ito saakin! nangako ka ako lang papakasalan mo ! Wala nang iba!!!!???!!!
Kahit anong sigaw o sabihin ni Kavin para pigilan ang kasal wala nagyayari at hindi sila marinig nito. Naiyak nalang siya sa galit at sakit sa nakikita niua ikakasal na sa iba ang taong pinakamamahal niya. At wala na siyang magawa kung hindi panoorin siya ikasal.
Pari: By the power invested in me i pronounce you husband and wife. Thyme you may Kiss the Bride!
Ngumiti naman si Thyme tuwang tuwa at excited na halikan ang bride niya unti unti nilapitan ni Thyme and babae at inangat unti unti ang Veil.
BINABASA MO ANG
F4 - Back To You
FanfictionThe famous drama that first sparked everyone to love who you love. Now that this famous drama will have a Thailand Reboot Version with our famous BrightWin but are only best of friends. Yet... what happens if it became a BL story version of the fam...