F4 -
BACK TO YOU SERIES
Episode 5: Sudden Feelings
Ganap Sa Library:
Nagulat si Chester at nandoon si Chaow nagtataka ito. Naalala nito na nakulong ito ng ilang saglit pero bakit nandito na ulet siya.
Chester: (*Namula ito dahil hawak hawak pa din siya ni Chaow. *) uhmmm.
Chaow: Buti nalang nasalo kita ikaw talaga mang hingi ka kasi ng tulong kung hindi mo abot.
Napatayo si Chester at humiwalay siya kay Chaow. Inayos niya din ang sarili niya.
Chester: Uhm salamat Chaow... Teka pasensya sa tanong pero... diba naka kulong ka dapat? Bakit ka nandito?
Chaow: Okay lang uhm well tapos na yung sentence namin ni Kuya at sabi ko kasi gusto ko tuloy pag aaral ko kaya naawa naman sila saakin at pinayagan ako mag community service dito sa university. Tutal maganda na din naman performance ko at nagbago na ako kaya ayun. Pasensya na ulet sa nagyari saatin dati nadala lang kami ni Kuya sa galit kaya namin nagawa sa inyo yun....
Chester: Ahhh Edi mabuti medyo kinabahan ako.... Kala ko may balak ka nanaman. (*Nahiya ito kay Chaow sa pag husga niya.*)
Chaow: Okay lang wala yun sanay nananaman ako. Swerte mo ako nag babantay ngayon ng library pasara na actually ako pero noong may narinig ako dito pinuntahan ko na agad. Ayun buti nalang nasalo kita.
Napatingin si Chester at nakita ang name tag ni Chaow.
Chester: Salamat talaga uhm pwede ba paabot yung libro na yun (*Tinuro ni Chester kay Chaow.*)
Chaow: Ayan mas maigi kaysa maaksidente ka ikaw talaga. (*Umakyat si Chaow sa hagdan at sa tangkad niya madali nakuha ni Chaow ang Librong kailangan ni Chester.*)
Napatingin si Chester kay Chaow at hawak hawak ni Chaow ang libro at pinapakita niya. Nakatingin lang si Chester sa kanya.
Chaow: Ito ba yung kailangan mo? (*Napatingin kay Chester at ngumiti ito.*) Chester? okay ka lang ba? (*Natawa ito.*) Chester huy!
Nagulat si Chester sa pag tawag ni Chaow sa kanya at bumalik na sasarili niya.
Chester: Ahh sorry... oo salamat Chaow... Pasensya na sa abala pero pwede pa ba mag stay ng ilang minuto dito tataposin ko lang yung research ko. (*Kinuha ang Libro.*)
Chaow: Sure okay lang naman nag aayos din naman ako ng gamit dito. Nakapaglinis na din ako kaya wag ka mag kakalat haha. Sabihan mo lang ako pag tapos ka na para sabay na tayo palabas.
Chester: Salamay ng marami Chaow. Sige dalian ko na para makapag lock up ka na.
Chaow: No rush Chester take your time baka mag kamali ka pa sa research mo at kung kailangan mo ng tulong nandito din ako para sayo. (*Kinindatan niya si Chester at tumawa ito.*) Sige na una na ako tawagin mo nalang ako ha.
Chester: (*Namula si Chester.*) Ahh... uhmm oo sige... Salamat ulet.
Ngumiti si Chaow at nagpapatuloy mag ayos at magligpit sa library. At si Chester naman nagsimula na mag research. Habang nag reresearch siya hindi mawala saisip niya ang nagyari sa kanila ni Chaow.
Chester: (* Ano ba ito nararamdaman ko ito na ba yun siya na ba? Ang matagal kong hinahanap? Kaso naging kaaway ko siya eh... Pero nagbago nanaman siya... Hay erase erase...hindi pwede ito... sinabi niya sa isip niya.*) Hay...
Nagpatuloy si Chester sa ginagawa niya ilang minuto nakalipas at natapos niya din ito. Sakto din at kakatapos lang din ni Chaow at pinuntahan di Chester.
BINABASA MO ANG
F4 - Back To You
FanfictionThe famous drama that first sparked everyone to love who you love. Now that this famous drama will have a Thailand Reboot Version with our famous BrightWin but are only best of friends. Yet... what happens if it became a BL story version of the fam...