Chapter 22 - (3) - Talking with Kavin

25 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 3:  Talking with Kavin

Nagyari bago mag away sila Kavin at Calvin.

Nagpaalam si Kavin na mag CCR lang siya at kukuha pa siya ng Drinks pa pagbalik niya. Nagpasalamat sila kay Kavin at umalis na ito.

Mint: So Calvin diba babalik ka na din ng UK ilang araw nalang noh?

Calvin: Ahh ehh oo siguro pagtapos ng bakasyon natin dito. Sasama ko si Chester.

Nagulat ang lahat sa sinabi ni Calvin.

Gorya: Chester? Iiwan mo na kami? 🥺

Claire: Hala.... paano na barkada natin hindi na completo....

Ren: Ang bilis ng panahon hay dami na agad nag babago....

MJ: Oo nga eh... Paano na yan bibisita naman kayo diba? Paano si Kavin alam na niya ba ito?

Calvin: Hindi pa nga eh medyo naghahanap ako ng tiyempo kung paano ko sasabihin sa kanya ito...

Chester: Cal... nandito lang naman ako tutulungan kita mag explain I'm surevma iintindihan naman ni Sir Kavin....

Calvin: Salamat Cheez ko... Alam ninyo ang weird nga eh...

Mint: Bakit naman? diba nag kabati na kayo?

Calvin: Oo nga ate pero parang kailan lang dati gustong gusto ako paalisin ni Kavin dahil sa selos niya pero ngayon ayaw na niya pero kailangan muna namin ilang buwan lang naman.

Mint: Ganun ba alam mo naman maiintindihan naman yan ni Kavin. Sana makahanap ka ng tiyempo.

Calvin: Oo nga eh sana nga.... sana maintindihan niya... Kaya hindi ko rin pinatuloy yung announcement namin ni Chester baka kasi masira ang mood niya...

Mint: Atleast mas mabuti... Pero paano mo sasabihin sa kanya?

Habang naguusap sila si Roy naka tingin sa kinikilos ni Mark at wala naman masiyado itong ginagawa kakaiba pero binabantayan parin niya ito ganun din si Cecille.

Calvin: Hindi ko pa alam Mint... Pinagdadasal ko lang sana maintindihan niya na kailangan namin umalis ni Chester pabalik sa UK....

Nang pagsabi ni Calvin noon saktong bumalik si Kavin at narinig lahat ang sinabi nito habang nilalagay niya ang drinks sa mesa.

Kavin: Kuya diba hindi na tuloy ang pag alis mo at dito ka nalang.... ?

Calvin: Kavin... Let me explain...

Kavin: Wag na kayo umalis dito nalang kayo.... Hindi nanaman tayo magkaaway... bati na tayo diba.... bakit mo pa kailangan umalis.

Nagiba nag mood ng table pinipigilan nila ang dalawa pero patuloy magusap.

Calvin: Alam ko naman yun Kavin pero nakaset na lahat at nakausap nanamin ni Cheez sila mama at papa pati magulang niya...

Kavin: Pero paano ako? hindi mo man lang ako naisip Kuya?  Dapat sinabi mo nalang agad saakin.... 🥺

Calvin: Hindi na ako nakahanap ng Tiyempo Kavin... saka ayaw ko naman masira Graduation ninyo kaya iniwasan ko na ang topic...

Kavin: So ganito nalang ulet iiwan mo ako ulet? Kung kailan ulet tayo nagkaayos at nagkabati iiwan mo lang ako ulet....

Calvin: Kavin sa dami nang nagyari saating lahat the past month hindi pa ba sapat yun? At makikita mo pa din naman ako ulet medyo matatagalan nga lang...

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon