Chapter 20 - (5) - Realize

21 0 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 5:  Realize

Hindi pa nakakasikat ang araw at nasa Airport na si Luke at hinihintay niya ang pagdadating ni Cecille. Hindi na niya inabala pa si Liam at pinagpahinga ito. Hindi rin alam ni alam nila Kavin na pabalik na ang kaibigan nila ngayon araw at binilin din kay Luke na gusto din isurprise ni Cecille lahat sila.

Naghihintay pa din ito hangang tumawag si Liam sa kanya. Napangiti naman ito at sinagot agad ang tawag ng kasintahan.

Luke: Napatawag ka love? may problema ba?

Liam: Bat hindi mo ako ginising 😡 kainis ka naman eh... 😒 ayaw mo na ako kasama ha 🥺

Luke: Love hindi naman sa ganun gusto ko lang makapagpahinga ka napagod ka sa kaka organize ng outing natin saka ang himbing ng tulog mo hindi na kita inistorbo.... Sorry na Love ko. Babawi nalang ako sayo promise 😊

Liam: Hmp! Babawi ka ha ? 🙄 baka naman binibiro mo lang ako

Hindi napansin ni Luke na tinatawag siya ni Cecille sumisigaw na ito at lahat para mapansin siya ngunit hindi siya pinapansin nito. Natawa nalang siya pinuntahan nalang niya si Luke at tinabihan habang kinakausap niya si Liam.

Luke: Ikaw talaga cute cute mo pag ganiyan ka oo kailan ba kita biniro ikaw talaga. Ikaw na bahala kahit ano man yan gagawin ko para sayo Love promise.

Liam: O sige.... sabi mo ha wala nang bawian. Mag iingat kayo dito ba kayo pupunta pag hahanda ko kayo ng almusal at para maka pag relax din kayo.

Luke: Oo naman basta ikaw love. Sige love wala naman sila Sir Thyme diyan nakayla Kavin. Thank you love I love you talaga.

Liam: Hmp oo na  🙄 swerte love na love din kita  😊 sige na text mo nalang ako pag malapit na kayo.

Luke: Sige love. Thank you. Bye

Binaba niya ang cellphone niya at nagulat siya na katabi na niya si Cecille.

Cecille: Wow talaga ha sa sobrang inlove mo sa jowa mo hindi mo na ako napansin kaloka ka talaga sumigaw na ako at lahat.

Luke: Madam Cecille oa sensya na... Hindi na po mauulet...

Cecille: Hay nako wala yun ano ka ba. okay lang inlove ka eh 😊

Luke: Ohh tara na ba madam? naka ready na po ang kotse.

Cecille: Eh ikaw ready ka na ba? 🤣 Masiyado siya distracted o hay ilang buwan lang ako nawala kakasal na ba kayo?

Luke: Madam naman eh.... Hindi pa sa ngayon madam pero pag plplanohan ko pa yun gusto ko ung engrande para kay Liam.

Cecille: Ang sweet naman sana all 🙄
di bale pag natapos itong kalokohan ni Tita mamahal ko na din ang gusto kong mahalin.

Luke: Ikaw madam ha... Sino naman yan? Dapat pakilala mo dapat ko pa siya check dapat makapasa siya sakin!

Cecille: Hindi pa sa ngayon... Pero alam ko approve mo na yung tao na yun.

Luke: Hay nako may pa secret secret ka pang nalalaman madam nako masama yan 🤣

Cecille: Che! tigilan mo ako kunin mo na mga gamit ko at tara na. Gusto ko surprise silang lahat!

Luke: Masusunod po madam.

Natuwa ito at namiss niya ang mga utos ni Cecille. Kinuha niya agad ang bag at pumunta sila sa kotse nang makarating inasikaso agad ni Luke lahat ng luggage at sumakay na si Cecille may ka text habang hinihintay niya si Luke.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon