F4 -
BACK TO YOU SERIES
Episode 5: Lucille's Trap
Ang aga nagising ni Kavin tila hindi masiyado nakatulog ito dahil sa nagyari kagabi sa nanay ni Thyme buti nalang nakakagaan ng loob ang Chamomile Tea na ginawa ni Kavin. Kahit tinatamad siyang bumangon kasi sobrang aga pa ay naghilamos na ito ay nag sipilyo.
Naligo na din ito at nag ready na din ng kasuotan papunta sa school. Ilang minuto ng nakahanda na bumaba ito at umupo ito sa kusina at pinag masdan ang kahon ng cookies ni Thyme.
Kavin: Lakasan mo loob mo Kavin... Wag ka mag padala sa sinabi niya kahapon.
Hindi napansin ni Kavin na dumating na pala si Thyme sa bahay niya at nagluluto ng pagkain. Masiyado itong malalim ang iniisip at medyo naluluha na.
Kavin: (*Pinahid ang luha.*) Hindi ako magpapatalo... sayo ako pipiliin niya.
Samantalang si Thyme naman ay natapos na mag luto. Natuwa ito na hindi ganun kasama ang niluto niyang almusal.
Thyme: Matutuwa si babe dito. 😊 (*Nilagay niya ang niluto niyang pagkain sa mga plato at nilagay sa tray. Papunta na sana ito sa kwarto ni Kavin ngunit nagulat siya at nasa kusina na din pala ito.*)
Thyme: Good morning babe ohh aga aga naman nagising ng babe ko (*Nilapag ang pagkain sa tabi ni Kavin at niyakap ito.*)
Kavin: (*Nagulat si Kavin at inayos ang sarili habang niyayakap siya.*) Goodmorning babe... Aga mo ata pumunta.
Thyme: (*Napatingin ito kay Kavin*) Ohh bat ganiyan tono ng pananalita mo ? Okay ka lang babe may nagyari ba?
Kavin: Ahh ehh wala babe.. (*Ngumiti ito.*) Napuyat lang ako kagabi.
Thyme: Ganun ba ikaw talaga babe dapat pala pumunta nalang ako dito para matulog kasama ka.
Kavin: Oo nga sana pero okay lang naman ako babe.
Thyme: Saka nga pala babe dumating na si mama. Napaaga ang paguwi niya pinuntahan ka daw kagabi babe eh sabi niya invite daw tayo sa dinner kaso sabi mo pag iisipan mo.
Kavin: (*Nagtaka ito sa sinabi ni Thyme ngunit malakas kutob niya ito ang simula ng plano ng nanay ni Thyme.*) Ahh ehh oo babe hindi ko kasi alam kung papayag ba ako o hindi kaya yun ang nasabi ko. Ikaw if gusto mo pwede naman ako sumama...
Thyme: Ano ka ba babe para saatin yun at mukang sang ayon na si mama saatin babe gusto makipag dinner saatin.
Kavin: Ahh ganun ba o sige kailan ba itong dinner?
Thyme: After school babe ako na bahala sa lahat makikita ni mama na bagay na bagay tayo at sigurado ako matutuwa yun babe. (*Ngumiti ito.*) So ano babe ha mamaya.
Kavin: Ano pa nga ba magagawa ko hindi na ako makakatanggi sige ma babe. Sasama na ako ikaw talaga kung hindi lang kita mahal 😊
Thyme: Mabuti naman o ito na pinagluto kita babe (*Pinakita ang tray ng almusal nila*) Marunog na ako at saka madali lang pala mag luto.
Kavin: Wow aba baka binili mo lang ito ha.
Thyme: Hindi noh gawa ko yan! masarap yan tingnan mo o Hotdog tapos itlog tapos fried rice. Oo marunog na ako mag luto ng fried rice hindi nasunog ang bawang.
Kavin: Hay nako puro salita tingnan nalang natin ang lasa. Pag pasado pwede ka na mag asawa.
Thyme: Abay pasado na yan Niluto ko yan ng mabuti at may pagmamahal kaya masarap na masarap yan. lalo na yung hotdog 😏
BINABASA MO ANG
F4 - Back To You
FanfictionThe famous drama that first sparked everyone to love who you love. Now that this famous drama will have a Thailand Reboot Version with our famous BrightWin but are only best of friends. Yet... what happens if it became a BL story version of the fam...