Chapter 14 - (5) - Started

30 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 5:  Started

Cecille: Ay sorry sagotin mo muna yung tawag yan na ba yung boyfriend mo? ayieee sige usap muna kayo.

Lumayo unti si Cecille at naghintay kay Kavin sinagot ni Kavin ang tawag ni Ren.

Ren: Kavin bro si Ren ito...  (*Nakaspeaker mode ito para marinig ni Thyme.*)

Dahil sa sobrang inis at selos ni Kavin  at akala ni Cecille boyfriend niya si Ren kinuha na niya yung opportunity.

Kavin: Ren Babe... napatawag ka ikaw talaga sabi ko matulog ka na.

Napatingin si Thyme kay Ren at nainis ito.

Thyme: Hindi pa niya alam ha (*Pinalo niya si Ren.*) Ano ibig sabihin nito Ren!?!

Ren: Aray hindi ko alam teka. Kavin ok ka lang ba?

Kavin: Ikaw talaga babe since kausap na kita kamusta araw mo kumain ka na ba? miss na miss kita.... sorry hindi pala ako nakapag paalam naginoman kami saglit nila MJ.... Sorry babe ha

Ren: Ahhh ehhh. (*Namula so Ren sa mga sinasabi ni Kavin.*)

Galit na galit si Thyme sa mga naririnig niya at sa itsura ni Ren.

Thyme: Hoy Ren umayos ka binabalaan kita....

Ren: Kavin ano ba Meron bat ka ganiyan magsalita saakin. Katabi ko lang si Thyme...

Kavin: Thank you babe I love you too.... ikaw talaga sweet sweet mo Oo nga pala babe nandito si Cecille ngayon at sinabi ni Thyme na mag dadate na daw sila.... (*Medyo galit ang boses.*) Kaya tinatanong niya babe kung pwede ba daw mag double date tayo kasama sila.... Sagot naman daw niya. Payag ka ba?

Medyo kumalma si Thyme ng narinig niya ang rason kung bakit ganun mag salita si Kavin. Pati si Ren lumuwag ang loob.

Ren: Ahh sure babe ko kahit ano para sayo... Payag ako... wag ka mag alala ako bahala sayo babe... 😏 (*Inasar si Thyme.*)

Tinamaan naman ni Thyme si Ren.

Ren: Aray ko ano ba!

Thyme: Umayos ka bwisit ito hay nako bat ganito pa kasi situation. (*Kinuha ang Cellphone.*) Babe umayos ka alam ko kungyari lang ito pero mapapatay ko ito si Ren masiyado ako pinagseselos.

Kavin: Thank you Babe I love you so much. Tulog ka na babe usap nalang tayo bukas okay?

Thyme: I love you too babe unting tiis nalang I promise... maayos din lahat ito.

Kavin: Oo nga babe kaya wag ka na maglungkot ha mag kikita tayo bukas. Love you.

Ren: (*Kinuha ni Ren ang Cellphone.*) I love you too babe ko ako na muna ang totoong babe mo ha 😏 Excited na ako bukas bye babe muwahhh. (*Sabay end ng call.*)

Thyme: (*Tinamaan nanaman si Ren.*) Abuso ka na ha natatakot na ako sa mag yayari bukas.

Ren: Hay nako bro kahit ilang beses mo ako saktan o bugbogin ikaw pa rin talaga mahal ni Kavin. Kaya Chill bro tigilan mo na pag seselos mo saakin ginusto ninyo ito ewan ko kung bakit sila ganito ka tanga i mean sinabi mo nanaman din sa dinner na yun pero iba talaga mag manipulate nanay mo.

Thyme: Pasensya na bro... hay oo mga eh pasensya hirap kasi makita pag may ibang kasama si Kavin... At tama ka diyan bwisit din talaga yang mama ko iba mag plano.

Ren: Nako bro pasalamat ka ako lang ito kung iba nako siguro bumigay ka na. Tandaan mo mapagkakatiwalaan mo ako sa saka kagaya nga ng sinabi ko sayo dati bro hindi ko aagawin si Kavin sayo ay wala akong gagawin sa kanya.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon