Final Chapter - (6) - On My Way

28 4 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 6: On My Way

Nagdrdrive papunta sa isang flower shop si Calvin para  sa isang surpresa para kay Chester sa isang special na date. Sobrang hardworking ni Chester the past 3 months at gusto niya suklian ang lahat ng ginawa ni Chester para sa kompanya at paramdam niya ang pagmamahal niya.

Tumigil si Calvin stoplight at habang hinihintay niya ito napatingin siya sa paligid at namumukaan niya ang mga ads at posters na nakakalat sa paligid.

Nagtaka ito bakit sikat na sikat siya ngayon sa UK ang alam niya nasa Thailand siya kasama si Kavin pero naisip niya baka marketing lang yun ay na endorsed lang na advertisement kaya hinayaan niya nalang ito. Nag go ang traffic light at dumeretso siya sa pupuntahan niya.

Ilang minuto nakarating na siya sa flower shop at hininto niya ang kanyang kotse pinagay niya ang makina nito, bumaba si Calvin at nilock ang kotse niya. Nag lakad ito papunta sa flower shop nang may nakakuha mg attention niya.

Isang event banner na tungkol kay Thyme na may interview siya at open forum. Nagulat si Calvin na mali siya na nandito nga si Thyme sa UK at ngayon niya lang nalaman medyo nagtaka ito bakit hindi rin minention ng kapatid niya na nandito ang fiancé niya.

================================
Siriwat B.R. Corporation CEO Interview & Open Forum Later Tonight!
================================
Nakita niya lang ang event pero walang information tungkol dito. Nacurious si Calvin at hinanap niya gamit ang kanyang telephono ang event ni Thyme.

Nakita niya rito na ang Event ay isang Private event ay makakaroon ka lang ng access dito kung binigyan ka ng Email Invitation.

Hindi niya alam ganito na pala ka successful si Thyme ngayon natutuwa siya pero parang nararamdaman niya na parang may mali at may nagyari sa kanila ng kapatid niya kaya kahit na alam niyang busy siya magreready sa trabaho.

Tinawagan niya ang kanyang kapatid at nag riring ito ng ilang segundo pero sinagot din agad ni Kavin ang kanyang tawag.

Kavin: Hello Kuya?

Calvin: Kavin buti naman sinagot mo grabe ha hello nalang sasabihin ni saakin?

Kavin: Kuya naman ano ba gusto mong sabihin ko sayo?

Calvin: Syempre na miss mo ako at si Chester syempre ilang buwan na din naging busy ka na sa trabaho hindi ka na gaano ma contact eh.

Kavin: Ahh pasensya na kuya... Oo naman miss na miss ko na kayo at oo nga tama ka medyo cinareer ko na itong pag trabaho 🤭

Calvin: Mabuti yan unting tiis nalang ilang buwan nalang o makakaluwag ka na at makakatravel ka na ulet.

Kavin: Oo nga eh excited ako pero madami pa kailangan taposin at madami pang trabaho. Ikaw kamusta na kayo diyan?  ano na ba balita sayo kailan ba kayo babalik dito para bumisita man lang?

Calvin: Medyo matatagalan pa eh na extend pa ng ilang buwan baka nga umabot din ng isang taon pero ok na yun para ikaw nalang pumunta dito 😏

Kavin: Ay wow ha? Pero sige... gusto ko na din makapunta diyan miss ko na si mama at papa tagal ko na din hindi nakaka bisita sa inyo.

Calvin: Hmmm talaga ba si mama at papa lang ba gusto mong puntahan dito? 🤨

Kavin: Oo naman at kayo ni Chester sino pa ba? 🤔

Calvin: Nako Kavin wag ka na mag sinungaling saakin.... Alam ko na!

Kavin: Ang alin? 😳

Binuksan ni Calvin ang video call ng phone niya at pinakita niya ang mga posters at ads ng business ni Thyme sa paligid. Hindi na niya pinigyan ng pagkakataon pabasa kay Kavin kasi gusto niya lang malaman kung ano meron sa kanila at kung tama ang kutob niya na mag nagyari sa kanilang masama.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon