Chapter 8 - (4) - Team Thyme? or Team Ren?

54 1 0
                                    

F4 - Back To You Series

                                

Episode 4: Team Thyme? or Team Ren?

Nakatayo si Ren sa beachside at halatang nalalim ang iniisip nito Nakita naman ito ni Thyme at nagpasiya na kahit bwisit na bwisit siya rito ay kakausapin niya pa din.

Ren: Mabuti pumunta ka. Alam ko galit ka pa saakin pero...

Thyme: Ayaw ko nang marinig paliwanag mo Ren. Pero BAKIT mo nagawa saakin ito bakit ?!? (*Galit na galit sinabi ni Thyme habang hinawakan niya damit ni Ren at inangat Ito*)

Ren: Hindi ko sinasadya... ang nagyari masiyado lang ako nasaktan.

Thyme: Ako Sinaktan mo ngayon sa ginawa ninyo lalo na si Kavin!  (*Binitawan niya ito*)  Alam mo naman mahal ko siya diba?

Ren: Oo alam ko...

Thyme: Ayaw ko na marinig pa ang mga sunod mong sasabihin. Pero pag iisipan ko kung mapapatawad pa kita.

Umalis si Thyme sa beach area at pumunta sa kwarto nila ni Kavin.

Thyme: Bwisit talaga! 😡 Si Kavin pa talaga....

Ilang Saglit dumatin si Kavin.

Kavin: Babe? Nandito ka pa pala akala ko iniwan mo na ako

Thyme: Hindi ko na alam Kavin....

Kavin: Hindi ko ginusto yung nag yari (*Niyakap niya si Thyme*) Please pakiggan mo naman ako mga sinabi ko sayo....

Thyme: Pero.... Kavin... masakit....

Kavin: (*Hinalikan niya si Thyme*) I love you Thyme alahanin mo lang yun  Alam ko naman mahal ni pa rin ako at saka bibigyan kita ng space pag ready ka na nandito lang naman ako.

Thyme: Kavin... I'm sorry....Pero...

Kavin: (*Pinigilan niya ito*) Thyme... wag mo sisihin sarili mo hindi ka nag kulang.... towala kang kasalanan...

Niyakap ni Thyme si Kavin at biglang may tumunog.

Nagriring ang Telephone ni Thyme.

(*Ring Ring*)

Nagising si Thyme sa ingay ng Cellphone niya. At nagulat na panaginip lang pala lahat yun. Napaisip siya kung ano ibig sabihin non.  Tinignan niya nag oras at madaling na pala. sinagot niya ang cellphone niya.

Thyme: Hello? Ano kailangan mo ang aga aga...

Headmaster: Tumawag lang po ako para confirm na final na ba talaga na eexpell natin si Ren at si Kavin? Sayang naman sila top students sila atleast pagusapan ninyo muna ito ng maigi?

Napaisip si Thyme sa sinabi ng Headmaster ng university nila naisip niya din ung panaginip niya.

Thyme: Baka nga kailangan ko sila pagkiggan muna.. pagbiyan ko ba sila? (*Sinabi nito sa isipan niya at nagpasya siya*)

Headmaster: Hello Thyme ? nandiyan ka pa ba?

Thyme: Sige kakausapin ko muna sila pag bibigyan ko. Tawagan nalang kita wag mo muna ihain ang expulsion nila ako na magsasabi sayo kung tuloy ito o hindi.

Headmaster: Sige walang problema naiintindihan ko sana mapagusapan ninyo ng mabuti ito.

Thyme: O sige na matutulog na ulet ako. Goodbye.

Headmaster: Sige sir.

Thyme: (*Natuwa naman ito ng unti at binaba cellphone niya*)  Hay Kavin bat ang lakas mo talaga saakin.... swerte ka talaga. (*Natulog ulet ito*)

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon