Chapter 18 - (1) - Love For Chester

26 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Chapter 18:

Episode 1: Love For Chester

Umuulan ng malakas at nakatayo si Calvin sa gitna ng ulan hinang hina sa kanyang narinig.

Chester: I'm Sorry Calvin.... Pero....

Chaow: Tara na  Chester Iwan na natin yan tama lang yan ako napili mo.

Calvin: Chester... Bakit.... Akala ko ba....

Chester: (*Magsasalita sana ito kaso pinigilan siya ni Chaow at nilayo kay Calvin.*)

Walang nagawa si Calvin kung hindi Tawagin lang ang pangalan ni Chester. Habang lumalayo sila kahit sobrang hina na ni Calvin pinilit niya pa rin tumakbo kaso lagi siyang nadadapa pero patuloy pa din ang pag subok. niya hangang hindi niya na kaya at naka luhod nalang siya sa gitna ng Ulan.

Nakatingin siya kay Chester  gusto niyang yakapin at sabihin ang nararamdaman niya kaso naunahan niya ng lalaking hindi niya kilala. Kahit anong pilit niya tumayo hindi na kaya ng katawan niya parang bang may pumipigil sa kanya. Pero sumigaw nalang siya ng malakas.

Calvin: CHESTER MAHAL NA MAHAL KITA! PLEASE WAG KA SUMAMA SA KANYA! BUMALIK KA SAAKIN PLEASE.... ! (*umiiyak ito habang sinisigaw niya ito matapos sabihin nito paulet ulet niyang sinasabi ang pangalan ng mahal niya.*)

Napatingin si Chester sa kanya at gusto siya puntahan. Kaso kahit anong pilit ni Chester makawala kay Chaow pinipigilan siya nito. Wala magawa si Chester kung hindi umiyak.... Habang palakas ng palakas ang ulan nakatingin nalang siya kay Calvin na tinatawag ang pangalan niya.

Chester: I'm Sorry Calvin... (*Umiyak ito Habang papalayo sila ni Chaow papunta sa liwanag. Nilabas niya kamay niya at gusto niya kunin ito ni Calvin.*)

Calvin: CHESTERRR! (*Sinubukan Tumakbo at kunin ang kamay  ni Chester kaso nabigo ito sobrang layo na nito. Napaluhod nalang siya nakataas ang isang kamay na pang kukuha niya sana sa kamay ni Chester.*)

Malakas ang pag buhos ng ulan nandoon lang si Calvin talong talo at naka luhod. Nagsisisi siya naganap aa kanya wala itong magawa kung hindi simugaw nang nawala na si Chaow at Chester.

Calvin: Chester.... Bakit... CHESTER!

Nagising si Calvin dahil sa panaginip niya. Pawis na pawis at nalungkot ito bigla napatingin siya sa oras at sobrang aga pa.

Calvin: Chester.... nako hindi pwede mapunta ka sa iba... Gagawin ko lahat para makuha ang puso mo.

Napahiga ito at napaisip sa mga pangyayari sa panaginip niya.

Calvin: Bwisit sino kaya yung lalaki na yun bakit niya kinuha si Chester saakin. At bakit ganun nalang sumama si Chester sa kanya... hindi hindi maari ito! Kung may nauna sa kanya pwes hindi ako mag papatalo mas gagalingan ko at ako ang pipiliin niya hindi ako papayag malayo ng kung sino man yun si Chester saakin!

Napatuloy ang pagiisip ni Calvin at maya maya nakatulog ulet.

Maaga nagising sila Thyme at Kavin dali dali nag ayos ito at pumunta agad sila kay Calvin. Kumatok sila at pinagbuksan sila ni Calvin na nakaready na.

Calvin: O sakto breakfast muna tayo nakapagluto na ako. (*Pinili nito ngumiti kahit malungkot pa din ito dahil s panaginip niya.*)

Kavin: Grabe ka kuya ha handang handa agad?  Iba ka talaga sige breakfast muna tayo.

Thyme: Salamat Kuya Calvin. (*Napansin niya na may kakaiba kay Calvin.*)

Pumunta sila sa dining area at kumain ng hinandang almusal ni Calvin.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon