Chapter 12 - (2) - Thyme's Birthday

37 0 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 2: Thyme's Birthday

Ngayon ang araw ng birthdat ni Thyme. Busy na busy si Kavin sa pag organize ng lahat para sa birthday niya gusto niya maging perfect lahat. Lalo na alam niya na dadating na si Miss Terror. Hindi maalis sa kanya ang kaba at takot nanararamdaman dahil for sure madaming sasabihin sa kanila ni Thyme.

Ngunit matatag ang loob ni Kavin at ipaglalaban niya ang relasyon nila ni Thyme hangang sa makakaya. Nag reready lahat at pinapasok lahat ng decorations at guniguide niya lahat ito.

Kavin: Kuya dandahan po ha ? salamat. (*Sinasabi niya sa mga nagpapasok ng mga bigating decorations.*)

Dumating si Thyme kakagising lang at tila nagtataka sa dami ng decorations na pinapasok.

Thyme: Babe... Parang ang sobra sobra naman ito.

Kavin: Babe alam mo naman nanay mo pinaguusapan natin dito hindi pwede sa kanya simple.

Thyme: Oo pero ako naman may birthday.  (*Niyakap niya ito*) Oo pala ha regalo ko ha alam mo na 😏

Naglalagay pa ng ibang decorations.

Kavin: Ayan diyan po yan kuya. (*Nagulat siya sa sinabi ni Thyme*) Babe naman eh... 🤫 may mga tao dito o 🙈 oo hangang mag sawa ka birthday mo naman.

Thyme: Dapat lang babe (*Hinalikan sa leeg*) Gusto ko ngayon na....

Kavin: (*Nasarapan sa halik ni Thyme pero pinigilan niya sarili*) babe... ako rin kaso kailangan ko matapos ito... para wala masabi mama mo atleast kahit marami siyang sasabihin mamaya hindi niya marereklamo ung party mo.

Thyme: Ikaw talaga sige na babe pasensya ka na din ha kung masiyado kang napressure kay mama. Pero mabait naman yun babe I'm sure matutuwa yun.

Kavin: Sana nga babe... Saka sana tanggapin niya relasyon natin.

Thyme: Babe wag mo na masiyado isipin yun ako na bahala doon babe kay mama.

Kavin: Pero babe...

Thyme: Ay (*Nilagay daliri sa labi ni Kavin*) Ako na bahala ikaw boyfriend ko at pag lalaban kita hangang sa huli okay sabi ko nga sayo mawala na lahat saakin wag lang ikaw.

Kavin: (*Niyakap si Thyme*) Okay babe sige sorry... aaminin ko  pressured lang talaga ako at natatakot pero lalaban din ako babe para sayo

Thyme: I love you babe

Kavin: I love you too babe o sige na kumain ka na muna doon sa kitchen nagluto na ako ng special breakfast mo dapat in bed yan kaso dumating na mga decorations mo.

Thyme: Okay lang yun babe noh mas masarap ka naman noh (*Hinawakan si Kavin*)

Kavin: Hoy ! (*Pinalo at inalis ang kamay*) Babe naman eh... swerte ka birthday mo. 🤫 wag na muna ngayon pag alis na nila... sige na kain ka na doon babe

Thyme: Grabe naman ito sige pero lagot ka saakin mamaya ha 😏 ikaw kainin ko eh 😋 (*Pangaasar nito*)

Kavin: Hay nako napakapilyo mo talaga 🙄 sige na babe.(*Natawa naman si Thyme at pumunta na sa Kitchen*)

Nagpatuloy si Kavin sa pag asikaso si Kavin sa Birthday ni Thyme. Habang si Birthday Boy naman ay hinihintay si Kavin pero natutuwa ito sa sobrang effort at pagtitiyaga niya sa kanya mas lalo siyang nainlove kay Kavin.

Natapos din ang ilang minuto handa na lahat ng decorations at ang kwarto kung saan magaganap ang Birthday ni Thyme. Nang matapos binayaran ni Kavin ang mga gumawa at nag offer ito kumain siya pero nahiya at tinangihan siya pero nag pasalamat naman sila at umalis na ito.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon