F4 -
BACK TO YOU SERIES
Episode 5: Lie To Me
Nakauwi na si Kavin sa bahay at wala pa ding tao. Nagtaka ito kung bakit wala pa si Thyme alam nito lagi siyang nauunahan nito pero ngayon siya naman ang nauna.
Hindi na masiyado inisip ni Kavin at iniwasan nito magisip ng kung ano ano at nagpasiya ito na hintayin nalang si Thyme. Pinatay nito ang kotse at pumasok na sa loob ng bahay at dumeretso sa kwarto niya.
Kavin: Anong oras ka kaya pupunta grabe ang hirap pala pag magkahiwalay tayo. 😔
Lumipas ang ilang minuto at nainip na maghintay si Kavin at naisipang niyang tawagan si Thyme. Tinawagan niya si Thyme kaso hindi niya sinasagot ang cellphone niya kaso busy ang line. Ilang beses niyang inulit ito kaso ganun pa din ang resulta.
Kavin: Nako bakit kaya hindi sinasagit ang Telephono mo. 😔
Kung ano ano na naiisip ni Kavin na nagyari kay Thyme pero ulet niyan pinigilan ang sarili at pumunta nalang siya kanyang banyo at nag simula ito ng bubble bath. Nang ready na nirelax nalang niya ang sarili niya habang nasa bathtub at mas tinaasan ang pasensya niya sa paghihintay sa fiancé niya.
Kavin: Bilisan mo babe namimiss na kita 😔
Kinuha ni Kavin ang Cellphone niya at nagsend ng text ito kay Thyme.
Sa Mansion.
Naguusap na sila Thyme sa plano nitong bago.
Thyme: Kailangang sundin ninyo na at mauna na kayo umuwi ate. Kaya ko naman dito ako na bahala kay Liam.
Mint: Pero Thyme paano si Kavin? Paano kung iforce kang kunin papuntang UK?
Thyme: Kahit anong magyari ate gagawa ako ng paraan. Hindi naman ako matitiis ni Mama...
Mint: Pero Thyme....
Thyme: Basta ata kung kailangan sumuko susuko ako basta hindi nila magagalaw si Kavin kahit ano magyari. Ayaw kong mapahamak ang fiancé ko ate... Saka hindi ko pa sinasabi sa kanya ang tungkol kay dad.... pati itong sitwasyon na ito.
Mint: Bakit mo naman hindi pa sinasabi sa kanya ? Dapat malaman niya yun Thyme....
Thyme: Pero ate....
Mint: Sabihin mo sa kanya ang totoo karapantan niya malaman yun magiging asawa mo siya Thyme.
Biglang narealize ni Thyme na tama nga ang ate niya at gagawin niya lahat para kay Kavin.
Thyme: Tama ka ate... kaso kailan ko na makatakas dito... kaso paano?
Roy: Kami na bahala ni Mint diyan saka hindi malalaman ito ni Liam.
Thyme: O sige... Kaso ang daming bantay paano ako makakatakas.
Mint: Nalala mo pa yung laging dinadaanan ninyo pagtatakas kayo?
Thyme: Oo naman ate. kaso problema pag nakalabas na madaming bantay for sure.
Mint: Basta pagnakalabas ka na tawagan mo ako agad.
Thyme: Sigurorado ka dito ate ha?
Mint: Oo dali na umalis ka na naghihintay na na siguro Fiancé mo.
Thyme: O sige basta ate gawin mo na lahat ng makakaya mo dito at pumunta na din kayo sa UK.
Mint: Oo na sige na mauna ka na.
Roy: Magiingat ka Thyme saka wag mo na gamitin ang kotse mo (*Binigay susi ng motor niya.*)
Kinuha ni Thyme ang susi ng motor.
BINABASA MO ANG
F4 - Back To You
FanfictionThe famous drama that first sparked everyone to love who you love. Now that this famous drama will have a Thailand Reboot Version with our famous BrightWin but are only best of friends. Yet... what happens if it became a BL story version of the fam...