Chapter 21 - (3) - Planned

26 0 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 3: Planned

Napatigil ang pagalis nila Liam at Luke nang nakasalubong nila si Cecille.

Cecille: Hi o saan kayo pupunta? 🤨 Diba mag reready pa tayo para bukas?

Luke: Ahh ehh madam may pupuntahan lang kami saglit ni Liam diba Love?  (*Napangiti nalang ito.*)

Liam: Ahh oo Madam Cecille  hindi naman kami mag tatagal. babalik po kami agad...

Kinakabahan ang dalawa pero alam naman nila makakalusot sila kay Cecille.

Cecille: Ganun ba? O sige sama nalang ako sa inyo ayaw ko naman maiwan mag isa dito noh 😒 Tara? 😊 Saan ba yan kayo ha !

Luke: Eh madam saglit lang talaga kami...

Liam: Hindi mo na po kailangan sumama madam...

Nagtinginan ang dalawa mukang at nagiisip ng palusot pero nagdududa na si Cecille.

Cecille: Hmm teka nga... Bakit parang ayaw ninyo ako isama ha... Mukanv may secreto kayo noh! 🤔 Tama ako ?

Luke: W-wala madam.... bakit mo naman nasabi yun?

Cecille: Eh kinakabahan kayo eh nako sabihin ninyo na lang wag na kayo matakot jusko mapapagkatiwalaan naman ako.

Sumuko na ang dalawa kailangan na nila mag madali at wala nang oras. Naghihintay na din ng magandang rason si Cecille na hindi nila mabigay. Kaya naisip nalang ni Liam na isama nalang siya tutal nandito na rin naman at maiintindihan naman siguro ni Mint.

Liam: Love sama nalang natin hindi naman siguro magagalit yun....

Luke: Sure ka? sabi kasi tayo lang ang sinabihan.

Liam: Oo love Makikita din naman niya sila bukas kaya tara na madam may papakilala kami sayo.

Cecille: Ayan nakakaexcite naman! Tara lets go!

Sumakay sila lahat sa kotse ni Luke at agad dumeretso sa hotel kung nasaan si Mint medyo may kalayoan ito pero kaya naman mapuntahan ng isang oras na drive.

Sa Hotel Room nila Mint.

Nakatapos na sila kumain at habang nag hihintay sila naisipan ni Roy ihanda ni Roy ang pangligo ni Mint.

Mint: Sabay na tayo hon... matagal pa naman si makakarating... ewan ko ba sayo kung bakit kasi yung super layo na hotel napili mo 🙄

Roy: Eh kasi ito yung pinakamalapit sa airport eh saka mukang maganda dito at magugustohan mo kaya ayun dito ko na binook ko 😁

Mint: Ikaw talaga dapat sana yung malapit nalang sa university hay nako hayaan mo na nga.

Roy:  (*Tinapos na ang pag handa ng pangligo sa bathtub at pinuntahan si Mint at niyakap ito*) Eh Gusto ko yung the best para sa Hon ko. saka syempre ayaw ko pipichugin noh (*Nilambing niya si Mint.*) Bango bango naman ng hon ko....

Mint: Aba'y syempre noh ako pa ba kahit ano magyari mabango pa din ako kahit pagod. 😊

Roy: O sige na maligo na ka Hon ni ready ko na ang bath mo.  (*Sinabi nito habang nilalambing niya si Mint.*)

Mint: Ehhh ayaw ko mag isa.... sabay na tayo !

Nagtinginan sila ni Roy at hindi na napigilan ni Roy hinalikan niya si Mint.

Roy: Paano ko naman matitiis ang Hon ko sige na nga. (*Kinarga ni Roy bride style si Mint.*)

Mint: Tara na dali! baka mabitin pa tayo hihihi.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon