F4 -
BACK TO YOU SERIESChapter 21:
Episode 1: Clarity
Patuloy pa din nag uusap si Lucille at ang kanyang kakontiyaba
Mystery Man: Madam kailan ba ako pupunta? Naiinip na ako dito gusto ko na makita si Mint.
Lucille: Tinawagan mo ako para diyan sabi ko diba hintayin mo ako tumawag sayo? Hindi pa umaalis dito si Mint kaya mag hintay ka pa ng kaunting panahon.
Mystery Man: Pasensya madam... inip na inip lang talaga ako. kamusta na ba si Mint?
Lucille: Hay nako wala akong oras makipag telebabad sayo. Okay lang siya balita ko kakadating lang ng asawa niya mukang masaya naman sila. Anyway wag ka nang tawag saakin ako tatawah sayo maliwanag ba?
Mystery Man: (*Medyo nainis sa sinabi ni Lucille.*) Masusunod po madam....
Binaba ni Lucille ang telephono at nag pahinga na ito.
Mystery Man: Pasaway bumalik pa yun pesteng yun.... humanda siya pag nag kita kami ulet nito.... Hindi oa tayo tapos Roy....
Sa Secret Office ni Thyme.
Nakaupo silang tatlo at mag titinginan.
Thyme: O kuya ano ba gusto mo pagusapan? Ahh saka bat pala sinama mo din si Chester?
Calvin: Ehh kasi... wag ka magagalit ha....
Chester: Ano meron? 🤔
Thyme: Teka ano meron kinakabahan naman ako sa tono mo Kuya....
Calvin:Basta mangako ka muna ! 🙄
Thyme: Hay oo na kuya pasalamat ka brother in law kita 🙄 ano nga yun.
Calvin: Yung plano mo alam na....
Hindi pa natatapos ang sinasabi ni Calvin ay biglang nag panic si Thyme.
Thyme: ALAM NA NI KAVIN!?! KUYA CALVIN NAMAN !!!! PAANO NA YAN! 😟 (*Nagpanic na ito.*) SIRA NA ANG LAHAT!
Natawa nanab si Chester at si Calvin sa pag panic ni Thyme.
Calvin: Hoy umayos ka nga hindi pa nga ako tapos mag salita.
Chester: Nakakatawa ka naman Sir Thyme.
Napatingin nalang si Thyme sa dalawa.
Calvin: Ganito ang nagyari kasi Alam na din ni Chester ang plano mo kay Kavin.
Nakahinga ng maluwag si Thyme at kumalma ito.
Thyme: Akala ko naman kung ano na.... Alam lang pala ni Chester... (*ngumiti ito.*)
Nagtaka sila Calvin at Chester kung bakit ganun ang reaction ni Thyme.
Calvin: Edi wala pala problema ?
Chester: Mukang okay lang si Sir Thyme sa pagka alam ko ng balita.
Thyme: Anong Balita!
Calvin: Alam nga ni Chester na mag prpropose ka kay Kavin.
Chester: Congrats Sir Thyme!
Thyme: HA! Calvin naman eh sabi ko naman secret lang... hay hayaan mo na may sinabihan ka ba na iba ? dapat hindi na malaman ito....
Chester: Wag ka mag alala Sir Thyme maasahan mo ako 😊 saka alam mo naman ako bahala sayo 😁
Thyme: O sige na sige na hay kinabahan talaga ako buti nalang hindi pa din alam ni Kavin. Ano na kaya balak ni Cecille.
BINABASA MO ANG
F4 - Back To You
FanfictionThe famous drama that first sparked everyone to love who you love. Now that this famous drama will have a Thailand Reboot Version with our famous BrightWin but are only best of friends. Yet... what happens if it became a BL story version of the fam...