Chapter 10 - (3) - Annoying Person

47 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 3:  Annoying Person

Naglalakad si Ren papuntang clubroom nang napansin niya sina Kavin at isang lalaki pumasok sa Clinic.

Ren: Hmm? Sino kaya yung kasama ni Kavin. Mapuntahan nga (*Sinabi nito sa isipan niyan*).

Sa Clinic naman sinuyo agad ng Nurse si Chaow.

Kavin: Okay lang ba siya nurse? may bali ba siya ? kasi natapilok siya kanina.

Nurse: (*Chineck ng mabuti si Chaow*) Hmm wala naman so far (*Ginalaw ng dahan dahan yung paa ni Chaow*) Masakit ba?

Chaow: Hindi na po gaano siguro na siguro nanghilo lang paa ko pasensya Hydrangea na nabala pa kita.

Pumasok si Ren sa Clinic at napatingin sila kay Ren.

Ren: O Hydrangea nandito ka pala (*napatingin siya kay Chaow*) Sino pala itong kasama mo?

Chaow: Ay sorry Hindi papala ako nag papakilala, Pasensya Ako pala si Chaow nice to meet you at pasensya ulet sainyo Hydrangea nabala ko pa kayo. (*Nagsorry ito*)

Kavin: Ano ka ba wala yun saka ako naka bangga sayo. O paano ba yan okay ka naman pala buti naman.

Chaow: Oo nga eh... Sige mauna na ako Salamat ulet ginagagalak ko kayo makilala (*Nagpaalam ito at umalis ng Clinic*)

Nurse: White Cutter Ano pala kailangan mo?

Ren: Ahh ehh gamot lang sa sakit po ng ulo.

Kavin: Wow sumasakit na ulo niya o ayiee kay Gorya yan noh?

Ren: Hindi noh.

Nurse: (*Binigyan siya ng gamot*) Ito na kung may kailangan kayo sabihin ninyo lang (*Bumalik ito sa desk at nag trabaho*)

Kavin: Hay nako Ren oh nag dududa ka nanaman sa tinulungan ko?

Ren: Hindi naman sa judgemental ako Kavin pero masama kutob ko sakanya. Ingatan mo sarili mo pag kasama mo siya friendly advice lang.

Kavin: Oo na sige ito naman masiyado agad concern mukang mabait naman siya. Ay o siya mauna na ako Ren need ko pa bilihan ng pagkain si Thyme at ibang supplies sa school shop.

Ren: Ahh sige ingat. Alahanin mo sinabi ko ha. 🧐 ayaw ko nang mag away kayo ng babe mo 🤣

Kavin: Oo nga ito naman pa ulet ulet sige na (*Umalis si Kavin at pumunta sa school Shop at bumili ng mga kailangan niyang materials para sa project niya at agad ito dumeretso sa cafeteria at tumingin ng pagkain*)

Nag order na si Kavin ng pagkain nila at Hinihintay niya ito, nang napansin naman ito ni Chaow at nilapitan niya si Kavin.

Chaow: Mukang ang dami mong na order na pagkain ha.. para saakin ba yung isa? (*Biro nito*)

Kavin: Oh ikaw pala haha ahh ito ba nagpasabay saakin kaibigan eh tutal papunta naman ako sa school shop  para bumili ng gamit kaya naisip ko na din dumeretso dito gutom na din kasi ako.

Chaow: Ahh ganun ba I see kung ganun kahit ako ba mag bayad at sabay na tayo kumain If okay lang sayo? tutal gutom na din ako

Kavin: Nako nakakahiya naman sayo wag na... At saka naghihintay yung kaibigan ko siguro next time nalang kita sabayan.

Chaow: Ahh sige walang ano man.

Habang sa clubroom naman naiinip na si Thyme kakahintay kay Kavin kaya naisipan nito puntahan sa cafeteria. Nang makarating doon nakita niya si Kavin at si Chaow. Nainis ito na may kausap na ibang lalaki si Thyme ngunit kinalma niya sarili niya ayaw niya gumawa ng eksena.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon