Chapter 17 - (3) - Calvin & Kavin's Past

26 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 3:  Calvin & Kavin's Past

Calvin & Kavin's backstory.

Kavin's POV:

Kinuwento ni Kavin kayla Ren at Gorya ang nakaraan at kung baka siya galit na galit sa kuya niya.

Kavin: Simulaan ko nalang siguro sa issue sa birthday namin ni Kuya. Dito siguro nag simula yun kasi ang birthday namin ni Kuya mga three days lang ang agwat pero ginagawa dati nila mama at papa  pinagsasabay nila ito sa birthday pa ni Kuya. Noong una okay lang saakin kaso noong tumagal at nakailang birthday parang nakakaleft out lang kasi lahat ng attention na kay kuya. Saka hindi rin ako na pag bibigyan sa special na araw ko.

Ren: Grabe naman yun hindi ko alam yun ha sabagay bata pa tayo noon... kaso parang sobra naman yun.

Gorya: Grabe naman yun bakit hindi mo sinabi sa mga magulang mo?

Kavin: Hindi na ako nag aksaya ng panahon. Ewan ko ba mas gusto lang nila si Kuya noon. Anyway hindi pa yan yung malala ang sunod naman noon dati lahat ng pinag lumaan ni kuya na gamit. Gadgets man o damit lahat saakin bagsak. Alam ko naman tatanongin ninyo mayaman naman kayo bakit kailan pa gawin yun.

Napaoo nalang si Ren at Gorya.

Kavin: Well kasi sayang naman daw hindi pa naman daw sira kaya saakin lahay binibigay mga pinaggagamitan na ni kuya at lahat ng bago lahat kay kuya.

Gorya: Well kung maayos naman yung gamit  wala naman ako nakikitang masama doob.

Kavin: Nakakainis lang kasi lahat ng napag lumaan saakin bagsak lagi nalang siya binibilihan ng bago ako hindi. Nakakainggit lang... tapos ang mas masakit pa sikat si kuya madaming achievements daming awards kilang kilala din siya sa school na pinapasokan namin dati. Kaya syempre tuwang tuwa sila mama at papa noon. Ako din naman natutuwa sa mga na achieve niya kaya pinagbutihan ko din mataas lahat ng marka ko sa academics pati sa extra curricular activities madami rin ako awards.

Ren: O ayos naman pala eh..I'm sure natutuwa sila tito at tita noon?

Gorya: Oo nga kung ganun naman pala edi syempre happy din kapatid mo sayo.

Kavin: Well happy nga sila pero hindi naman nila pinapansin mga achievements ko kahit pakita ko sa kanila cocompare lang ako sa kuya ko minsan nakakatuwa minsan kulang.

Gorya: Grabe naman...

Kavin: Pero atleast okay na yun kaysa wala... Hindi pa doon nag tatapos mga babaeng akala ko magkakagusto saakin ginagamit lang pala ako kasi kuya ko yung prodigy ng school at pinakasikat. Akala ko magkakagirlfriend na ako kaso hindi pala kasi lahat ng babaeng nakakausap ko noon iniiwasan nila ako matapos nilang makausap kuya ko hindi ko alam kung bakit. Kaya mag porsige ako at ayun doon lumakas loob ko at naging playboy ako.

Ren: Baka naman may dahilan yun bro...

Kavin: Kung ano man yun bahala na siya hindi ko papakinggan siya na din kasi may dahilan kung bakit ako naging babaero at pinaglalaro ang babae dati.

Gorya: Atleast tapos na yun... At meron ka nang boyfriend diba happy naman kuya mo sa inyo sa relasyon ninyo ni Thyme?

Kavin: Mukang happy naman kaso.... Hindi ko alam iba kutob ko... Ito na ata pinaka nakakainis na nagyari noon.... hinding himdi ko makakalimutan. Noong nakilala ko sila Thyme syempre kami kami close na close at lagi kami nag lalaro at madaming kalokohan noon. Pero nagbago lahat yun noong nakilala nila Thyme si Kuya... Nagbago lahat lagi ninyo siyang gusto kasama.... Okay lang naman saakin... kaso yung araw talaga na yun...

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon