Chapter 8 - (5) - Soccer Match

46 0 0
                                    

F4 - Back To You Series

                               

Episode 5 : Soccer Match

Matapos ng meeting agad umuwi at  nag handa ang parehong team ng gamit nila at pumunta sa magkahiwalay na private soccer field.

Sa Soccer field nila Ren.

Nakarating sila Gorya, Ren at Kavin habang nag wawarm up sila nag tanong si Gorya.

Gorya: Natutuwa ako sa inyo. Galingan ninyo ha dito ako full support! Kaya pala ni reject ako ni Kavin noon kung alam ko lang si Thyme pala ang dahilan edi sana lumayo agad ako, Pero grabi naman itong competition na ito bakit ganun kagalit si Thyme.

Kavin: Salamat at oo Gorya un nga dahil hay kaya dito sa competition na ito well mahabang storya pero kasalanan namin pareho ni Ren. Yun na yun kaya dapat pag laban at gawin namin lahat ng makakaya namin para  manalo. Para hindi kami ma expell at sana magkabati na kami at balikan na kami ni Thyme.

Ren: (*Medyo nasaktan ito sa huling sinabi pero tama nga si Thyme, hindi mag yayari yung pantasiya niya magagawa nalang niya supportahan ang team nila para manalo sila.) Oo kaya natin ito kaso ang problema mahirap unang una laro palang hindi ako masiyado magaling si Kavin pwedeng pwede kaso ako hindi masiyado.

Kavin: Ako na bahala sayo tuturo ko lahat ng makakaya ko, ok lang kung matalo din tayo dito basta sa second round hindi natin sila pag bibigyan.

Gorya: Okay lang yan! May tiwala ako sa inyo go go fight fight! sige panoorin ko kayo mag practice. (*pumunta siya sa may bleachers at nag cheer*)

Nagsimula mag ensayo si Kavin at si Ren at tinuruan ng mabuti si Ren hindi gaano kadali ang tinuturo ni Kavin pero natuto naman si Ren.

Kahit hirap na hirap si Ren hanga si Kavin ba kinakaya niya ito lahat at ginagawa niya talaga makakaya niya naexcite naman siya dito at parang may laban sila bukas.

Ren: Grabe kapagod (*Binigyan sila ni Gorya ng tubig*) Salamat.(*Ininom ang tubig.*)

Kavin: Salamat (*Uminom ng Tubig.*) Mukang ready nanaman tayo bukas ang iingatan lang naman natin doon si Thyme. Pag dating dito sa soccer magaling yan at hindi magpapatalo yan.  Kaya bigay na lahat ng makakaya.

Ren: Sige salamat sa pag turo saakin buti balang may magaling ako na teacher.

Kavin: Wala yun hindi nga lang ako kasing galing ni Thyme inadik niya kasi ito eh pero marunog naman ako mag laro sana sapat na yun.

Gorya: Kaya ninyo yan ! pakitaan ninyo sila Thyme 😅

Ren: Salamat Gorya buti nalang may cheerleader tayo haha nakakatuwa.

Kavin: Oo nga eh. Tara mag cooldown excercise na tayo para hindi sumakit katawan natin bukas at mag ready na tayo umuwi para makapag pahinga na.

Ren: Tara.. gugutom na ako haha.

Nagcooldown exercise sila at dali dali nag shower at umalis agad sa soccerfield. Pumunta na sila sa kanikanilang kotse

Kavin: Mauna na ako ha ikaw na mag hatid kay Gorya.

Ren: Ahh sige walang problema ingat ka. See you tomorrow. Tara Gorya.

Naunang umalis si Kavin at dali dali umuwi ito at nag pahinga agad dahil sa sobrang pagod sa pag practice. Samantalang sa Kotse ni Ren.

Gorya: Ano ba nag yari sa inyo ni Kavin at galit na galit si Thyme?

Ren: (*Nabigla siya sa tanong ni Gorya*) Mahabang kwento eh...

Gorya: May oras naman ako gusto ko lang naman maintindihan kasi nakakagulat ang lahat para saakin.

Ren: (*huminga ng malalim si Ren*)Simula noong mareject ako ni Stella. Nagkagusto ko ako kay Kavin. Pinigilan ko naman kaso wala eh. Pero hindi ko inakala na hahantong sa ganito lahat yun iba pa naman magalit si Thyme.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon