Chapter 20 - (2) - Celebration

23 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES


Episode 2: Celebration

Matapos ng ilang segundo sinagot na ni Calvin niya ang tawag ng kanyang kapatid.

Calvin: (*Hinihingal.*) Ohh Kavin... Napatawag ka?

Kavin: Teka bakit ka hingal na hingal.... wag mong sabihin na... kayo ni Chester nag....

Calvin: Baliw hindi natutulog si Chester ako nasa baba nag wowork out. Kaya ako hiningal ikaw talaga mga iniisip mo masakit pa nga ano ni Chester kaya ayaw ko biglain.

Kavin: Hindi ko na dapat tinanong... kuya naman eh...

Calvin: Tinatanong tanong mo pa eh o bakit ka kasi napatawag? May nagyari ba? Ano nanaman ginawa ni Thyme! Nako sinaktan ka ba niya?!

Kavin: Wag ka nga mag isip ng kung ano ano diyan baliw ka talaga. Hay nako Kuya. Gusto ko lang kayo pumunta dito dahil success plano natin at mag celebrate tayong lahat.

Calvin: Ahh ganun ba o sige pupunta kami ni Chester. Hintayin ninyo nalang kami diyan.

Kavin: Sige kuya see you.

At Binaba niya ito tinawagan naman sunod si MJ.

MJ: Kavin? Napatawag ka?

Kavin: Nasaan ka ngayon? Kasama mo pa ba sila Ren?

MJ: Ahh oo kasama ko sila Ren. Bakit ano meron bro?

Kavin: Oo punta kayo dito kayla Thyme at mag cecelebrate tayo tagumpay ang plano natin.

MJ: Ay magandang balita yan sige punta kami ! Walang problema sabihin ko sa kanila. See you there.

Kavin: Sige bro ingat kayo 😊

Nang mababa ang Telephono niya bumalik siya kayla Thyme nakakatapos lang mag usap.

Kavin: Okay na babe. Papunta na sila dito 😊

Thyme: Okay na din babe nagpasya kami mag order nalang ng pizza at iba pang food para mas madali 😊 At pinaayos na yung party area naka set na lahat (*Niyakap niya si Kavin.*)

Liam: Maiwan ko po muna kayong dalawa tara na love tumulong muna tayo para mapabilis ang set up

Luke: Okay okay (*Hinawakan kamay ni Liam at umalis sila pareho pa puntang sa party area.*)

Kavin: Sige babe 😊 (*Niyakap niya si Thyme.*) ang clingy mo ngayon ha ikaw ha ano nanaman kasalanan mo ? 🙄

Thyme: Kasalanan agad? hindi ba pwedeng gusto ko yakapin ang babe ko? namiss kita tagal mo nakipagusap ha 😒 sila kuya mo ba talaga kausap mo baka mangaagaw nanaman yan.

Kavin: Hay nako wala nang mang aagaw saakin noh tinakot mo na lahat ng mang liligaw ko. 🤭 Saka hindi ko naman din sila papatulan noh ikaw lang gusto ko mahalin.

Thyme: Ako rin babe wala akong papatulan at ikaw lang mamahalin ko babe.

Kavin: Babe.... may tanong ako

Thyme: Sure babe. ano yun?

Kavin: Parang nagiba ugali ni Kuya parang masiyado siyang protective lately saakin. May nagawa ka ba sa kanya kaya naging ganun yun?

Thyme: Wala naman babe baka siguro noong nag simula nagkaboyfriend naging maingat lang yun narealize niya lang siguro na ayaw niya masaktan ka iniingatan ka lang noon. Wala namang kaso saakin kasi ganun din naman si Ate noon.

Kavin: Sabagay.... Nakakatuwa nga si Kuya nalala ko din na sinabi niya na gusto niya ipush pakasal tayo kaso si Tita talaga pinoproblema ko noon.... Hay dibale someday magyayari din yun babe.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon