Chapter 19 - (3) - Careful

33 0 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

Episode 3: Careful

Nang makarating si Chester at Calvin sa University. Agad silang dumeretso sa clubroom kaso sa sobrang aga nila wala pang tao.

Calvin: Sobrang aga natin Cheez wala pa sila.

Chester: Ganito talaga ako dumating sa school pati si Gorya noon kaso simula noong naging sila ni Ren ako lagi nauuna.

Calvin: Ahh siguro mamaya pa yung mga yun madami dami din nainom sila lalo na si MJ.

Chester: Okay lang yun madami pa namang oras. Hay mamimiss ko ito pag nag graduate na kami ilang araw nalang yun.

Calvin: Oo nga eh (*Ngumiti ito.*) kaya dapat maka graduate ka. May prize ka saakin kahit ano gusto mo ako na bahala.

Chester: Ikaw talaga Cal hindi na kailangan yun noh. Basta makasama at makapiling lang kita sapat na yun.

Calvin: Sweet naman ng Cheez ko o sige pero gusto pa din kita bigyan ng graduation gift saka deserve mo naman yun Cheez.

Chester: Hay sige na ikaw bahala basta masaya na ako makita ka lagi.

Calvin: (*Hinalikan si Chester.*) Cute mo talaga hay nako swerte ko talaga. Saka nga pala bukas na ba library?

Chester: Oo naman bukas na yun bakit Cal may kailangan ka ba doon?

Calvin: Eh diba need mo ng help sa Thesis mo. Napakain nanaman kita so habang maaga pa taposin nanatin yan para wala ka ba aasikasohin.

Chester: Ikaw ha grabe ka mang alaga pero buti nalala mo nakalimutan ko yun ikaw kasi eh dinidistract mo ako sa charms mo 🙄

Calvin: Ikaw talaga alam mo naman ako bahala sayo saka nandito ako lagi to make sure na okay ka at naaalagaan.

Chester: Dami na sinabi sige na thank you Cal ko... tara na...

Calvin: Okay Tara ako bahala sayo Cheez ko. (*Kinuha ang kamay ni Chester at pumunta sila sa Library.*)

Sa Library.

Chester: O hanap ka na ng Table natin kukuha lang ako ng thesis at iba pang research materials.

Calvin: Okay walang problema bilisan mo ha mamimiss kita agad.

Chester: Parang sira ito nandito lang naman ako sige na Cal hanap ka na para matapos agad tayo.

Calvin: Okay okay sige.

Naghanap si Calvin ng magandang spot at kung saan medyo private. Habang si Chester kinukuha ang mga kailangan niyang research. Unting libro lang naman kaso namoblema nanaman siya dahil yung isang kailangan niya hindi niya maabot.

Chester: Hay pasaway naman... ito nanaman tayo. Sige makukuha din kita.

Binaba ang ibang gamit at kinuha niya ang steps at nakita siya ni Calvin At tahimik niya pinuntahan si Chester.

Dinala ni Chester ang steps at pumatong ito doon at sinubukan abotin ang libro kaso hindi niya pa din maabot. Binalanse niya ang sarili niya at ginawa na lahat para maabot ang libro nakuha niya ito kaso na nawala ang balanse nito. Mahuhulog na ito sa sahig napapikit nalang ito nang biglang na tigil ang paghulog niya.

Pag dilat ng mata niya nakita niya muka ni Calvin at nasalo siya nito.

Calvin: Hay nako Cheez ko dapat tinawag mo ako para abotin ung kailangan mong libro. Okay ka lang ba ?

Nahiya si Chester at pa ulet ulet nalang nagyayari sa kanya ito. Pero ngayon iba kasi boyfriend niya ang nakasalo at nakaligtas sa kanya nakatingin lang si Chester sa kanya tulala at hindi alam gagawin. Naisip nito na baka inlove na inlove lang talaga siya sa boyfriend niya.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon