Chapter 24 - (3) - Unexpected

21 1 0
                                    

F4 -
BACK TO YOU SERIES

                           

Episode 3: Unexpected

Patuloy pa din nag uusap sila Mint.

Mint: Alam na ni Mama ang engagement ninyo at nagsisimula na gumalaw si mama. I'm sorry kung hindi ko masabi sayo agad Thyme pero please intindihin mo muna ang sasabihin ko.

Thyme: Naiintindihan ko na ate pasensya na din kung masiyado akong nagalit kagabi... Pero tapos na yun nakausap na din ako ni Kavin at umokay na ang lahat. Paano naman din pala nalaman ni mama eh hindi pa nga natin sinasabi? Wag mong sabihin may espiya nanaman si mama?

Mint: Si Mark ang espiya niya Thyme....

Thyme: Walang hiya siya.... mag babayad siya sa ginawa niya.

Mint: Hindi na kailangan dahil tapos na tungkolin niya kay mama at  ginamit lang siya para sa impormasyon. Kaya wala ka na din magagawa sa kanya kasi wala na din siyang alam. At muka namang nag nago na siya.

Thyme: Ano ba itong nagyayari na ito o sige pero paano yung mga bodyguards na ito? Sino may pakana nito?

Mint: Si mama ang may pakana nito nag double security siya sayo para bantayan na bawat galaw mo at saka dahil umuwi ka dito mahihirapan ka ngayon umalis dahil hindi ka papaalisin ng mga yan. Kahit bugbogin mo pa marurunog din ang mga yan at mas madami sila.

Thyme: Eh paano yan kailangan ko puntahan si Kavin at saka may date pa kami bukas....

Mint: Pwede ka naman lumabas kaso....

Thyme: Kaso ano? 🤨

Mint: Nakabuntot sila sayo.

Thyme: Peste naman si mama hindi talaga titigil yan.... sige ako na bahala gagawaan ko ng paraan....

Mint: Wag ka mag alala gagawaan ko din ng paraan para hindi ka nila abalahin sa date mo.

Thyme: Salamat ate ako na bahala sa pag takas ko mamaya...

Mint: Sige distract ko nalang sila mamaya para mas madali sayo at gamitin mo nalang motor ni Roy.

Mint: Saka Alam kong sudden pero baka mauna kami ni Roy din bumalik ng UK.... kailangan ko kausapin si mama. sumusobra na siya. pati mga kaibigan mo nadadamay na hindi na din tama ginawa niya sayo Thyme.

Thyme: Pero ate...

Mint: Thyme malaki na ako magtiwala ka saakin magiging maayos din ito lahat. At lahat magiging happy ending.

Thyme: Alam ko naman ate kaso paano kung ano nanaman gawin sayo ni mama at hindi nanaman kita makita at nag aalala ako kay Dad okay lang ba talaga siya? Gusto ko siyang makita....

Mint: Wag ka mag alala hindi na magyayari yun kasama ko si Roy. At about Dad sa ngayon hindi pa siya okay pero magigising din yin Thyme pangako ko sayo yan. Magaling na si Papa okay nanaman lahat pero nasa coma pa din siya. kaya kailangan lang  natin mag hintay sa kanya at makakasama na din ulet natin si papa.

Thyme: Sige ate okay....  pero saka nga pala gusto ko din itanong sayo....

Mint: Ano yun?

Thyme: Ano nagyari kay Liam at ano ang plano mo sa kanya.

Mint: Thyme....

Thyme: Magtiwala ka saakin ate....

Mint: Pero baka sabihin niya kay mama at baka mas lalong maging magulo pa ang sitwasyon Thyme...

Thyme: Ate... magtiwala ka saakin gagana ito at saka malalaman natin pinaplano ni mama...

Mint: Hay nako pasaway ka talaga... Ano ba ang plano mo?

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon