F4 -
BACK TO YOU SERIES
Episode 3: A Night to Remember
Thyme: Yung badnews muna ang unang kong gusto ko marinig.
Luke: Kasi Sir Thyme...
Thyme: Luke sabihin mo na.
Luke: Nakausap na ni Madam Cecille ang mama mo at pumayag na siya sa plano ng mama mo magpakasal kayo. Kaso Sir Thyme dapat malaman ng lahat yun. Inaalala ko magiging reaction ni Sir Kavin....
Thyme: Mukang hindi nga maganda yan... Hay nako si mama naman eh bakit pa kailangan ng ganito... Ano naman ang Good news.
Luke: Syempre ayaw niya masira ang friendship ninyo sa kanya kaya gusto niya malaman agad ni Kavin at siya na mismo mag eexplain ng situation. Saka ang gusto niya kayo ang mag kasal hindi siya at ikaw.
Thyme: Mabuti naman pala ang problema lang dapat lang malaman agad ni Kavin ito ayaw ko magkaaway nanaman kami dahil dito. Kailan nga pala babalik dito si Cecille?
Luke: Wala pa siya sinabi Sir Thyme pero balak niya bago mag graduation ninyo.
Thyme: Okay mabuti yun the sooner the better. Ilang araw nalang din Graduation na... Hindi tayo pwedeng magkamali dito.
Luke: Wag kayo mag alala Sir Thyme gagawin namin lahat para matupad po ang plano.
Thyme: Hindi naman nakahalata si mama? sa pag oo ni Cecille?
Luke: Hindi naman po Sir Thyme napaghandaan niya po pero ang inaalala niya kung hangang kailan ninyo maloloko si madam Lucille.
Thyme: Sa hangang sa makakaya pero mas mabuti na ito nang hindi magkagulo.
Luke: Sige Sir Thyme uupdate ko nalang kayo pag may balita na ako kay Madam Cecille.
Thyme: Sige. Tara na baka kung ano pa isipin nila.
Luke: Sige sir mauna na po kayo susunod nalang ako. (*Kinuha nito ang isang bouquet na para sana kay Liam.*)
Thyme: Sige salamat Luke. (*Pumunta na ito sa pinto ng office.*)
Paalis na si Thyme kaso bigla siyang pinigilan ni Luke at binigyan ng Flower Bouquet.
Luke: Ito yung kukunin mo para hindi mag taka si Sir Kavin.
Thyme: Para kay Liam ba sana ito?
Luke: Opo pero okay lang po next time ko nalang siya bibigyan.
Thyme: (*Kinuha ni Thyme ang Bouquet.*) Wag ka mag alala babawi ako sayo salamat dito.
Luke: Walang ano man Sir Thyme, Ay teka.. (*Inalis ang tag na To: Liam From: Luke.*) Ayan baka mahalata.
Thyme: Salamat ulet o sige mauna na ako.
Luke: Sige Sir Thyme.
Umalis na si Thyme sa office hawak hawak ang bouquet. Natuwa naman siya alam niyang ma susurprise niya si Kavin nito salamat sa tulong ni Luke. Habang naglalakad nag iisip ito kung paano maiiwasan ang gulo.
Thyme: Dapat talaga makapag propose na ako... yun lang ang paraan. (*Sabi niya sa kanyang isipan habang papunta sa party room.*)
Sa Party naman nagkakatuwaan sila tapos nilapitan ni Calvin ang kapatid.
Calvin: Kavin nasaan na si Thyme? diba dapat kasama mo siya?
Kavin: Ahh may kinuha lang sa office Kuya kasama si Luke.
Calvin: Nako eh bakit nag tagal naman baka kung ano na kunukuha non ha.
Kavin: Hay nako kuya hindi ganung tao si Thyme at mas lalo na si Luke loyal yun kay Liam.
BINABASA MO ANG
F4 - Back To You
FanfictionThe famous drama that first sparked everyone to love who you love. Now that this famous drama will have a Thailand Reboot Version with our famous BrightWin but are only best of friends. Yet... what happens if it became a BL story version of the fam...