F4 -
BACK TO YOU SERIES
Episode 3: Surprise Trip
Nang umalis sila Thyme si Mint na nag asikaso sa mga guests at pinatapos nalang ang party at nag hingi ng pasensya siya sa nagyari.
Hindi mabasa ang muka ni Lucille pero kalmado ito nag pasensya sa guest at ipagpatuloy nalang ang party. Matapos noong umalis na siya at pumunta sa office niya aa mansion nila at si Liam sumunod kay Lucille habang nag hihingi ng pasensya.
Nang nakapasok sa office parang normal lang ang lahat at dumeretso si Lucille at kumuha ng wine glass at ang usual red wine niya at nilagyan niya ang baso niya.
Lucille: Liam. bakit ganun.... ngayon lang ako sinuway ng bata na yan... dahil pa sa Kavin na yun... (*Huminga nito ng malalim at uminom ng wine*) Porket siya nag organize ng party na ito ? At pinaghandaan pa talaga niya yung pag play ng piano... Liam Ano pang nalalaman mo sa kanilang dalawa?
Liam: Madam sa ngayon wala po bukod na po sa sinabi ko po dati mas nagbago para sa mabuti po si Sir Thyme dahil po kay Sir Kavin. At ayun nga po madam inlove po kasi anak ninyo at para sakin madam wala naman sila masamang ginagawa. Saka po madam mas sumaya na po si Sir Thyme kaysa po dati... Madam kung pwese po mag suggest na hayaan nalang natin sila mukang magiging okay naman po silang dalawa at saka... okay din naman po pamilya ni Kavin.
Lucille: Liam... Alam ko narealize ko naman yun noong sinabi mo din saakin yan bago tayo umalis wala naman kaso mag mahal Liam kahit sino pa man yan. Nakita ko din naman kaya nasabi ko na ang nasabi ko kanina.... pero hindi ito ang future na ihinanda ko kay Thyme. Nakaplano na siya sa iba at hindi si Kavin yun naka handa na lahat hindi ako papayag masira ito dahil doon.
Liam: Pero madam....
Lucille: (*Humarap ito kay Liam.*) Tuloy ang plano Liam Pagbibigyan ko pa naman sila ulet ng isa pang pag kakataon sa ngayon hahayaan lang natin muna sila pero hindi ko papalagpasin ang ginawa nila saakin. Handa mo muna lahat ng pinagplano natin Liam.
Liam: (*Hindi siya makatanggi at walang magawa kung hindi sumunod nalang.*) Masusunod po madam...
Lucille: At Liam pagtapos mo handa lahat yun after ng eskwela ni Thyme gusto ko siya makausap ni Mint. Panahon na para sabihin sa kanila ang nagyari.
Liam: Masusunod po madam... Pero madam hindi po kaya ikagalit ito ni Sir Thyme?
Lucille: Ako na bahala sa kanya Liam. Gawin mo lang ang sinasabi ko sayo ako na bahala sa iba. Mamumulat din yan si Thyme sa katotohanan at kakalimutan niya din yan si Kavin. Kagaya nga ng sinabi ko hangang magkaibigan lang talaga sila.
Liam: Kaso madam....
Lucille: Wag na madaming tanong Liam. Saka din pala check mo din ung party ayaw ko ng Gulo o magkaroon ng scandalo. Ayosin mo nalang din ang gulo na ito.
Liam: Okay po madam... (*Nagbigay respeto ito*) Mauna na po ako.
At umalis si Liam at isiginawa na ang inutos ni Lucille.
Lucille: Pasasalamatan mo din ako anak hindi mo lang naiitindihan ngayon pero malalaman mo din kung bakit ko ito ginagawa....
Samantala sa party ni Thyme halos pauwi na lahat ng bisita maliban kayla Ren,Gorya,MJ, Claire, at Mint. Pinuntahan sila ni Liam.
Liam: Madam Mint pasensya po sa nagyari... hindi naman po nagkagulo ?
Mint: Hindi naman.. kaso nga nagaalala ako sa gagawin ni mama Liam pwede ba tayo mag usap?
Liam: Oo naman madam pwede..
Mint: Ren pwede na kayo umuwi if gusto ninyo pasensya ulet sa nagyari. babalitaan ko nalang kayo.
BINABASA MO ANG
F4 - Back To You
أدب الهواةThe famous drama that first sparked everyone to love who you love. Now that this famous drama will have a Thailand Reboot Version with our famous BrightWin but are only best of friends. Yet... what happens if it became a BL story version of the fam...