Chapter 3 - (3) - Red Card for Gorya

65 2 0
                                    

F4 - Back To You Series
                             

Episode 3:  Red Card for Gorya

Natapos na ang araw at kakatapos lang ng Klase ni Gorya at nag reready na ito umuwi nilalagay nalang niya mga gamit niya sa kanya lockee ng pumunta ang bestfriend niyang si Chester.

Chester: Uy nandito ka lang pala ready kacna ba umuwi?

Gorya: Ikaw pala Chester oo *Inayos na ang gamit at kinuha bag sa locker nito at sinara* tara?

Chester: Tara *Bago  pa sila makaalis biglang dumating si Ivy.*

Ivy: Uwi na kayo ? tara sabay na tayo.

Chester: Wow sino ito hello ako pala si Chester bestfriend ni Gorya.

Gorya: Ahh yan pala si Ivy, Chester  classmate ko nakilala ko siya noong nagkabanga kami sa campus kanina.

Ivy: Nice to meet you, oo nawawala kasi si Gorya kanina at ako naman d ko siya na pansin ayun nagkabangaan kami. *Inabot ang kamay niya*

Chester: *Nag shake hands sila ni Ivy* Nice to meet you din. Ganun ba nagyari may klase pa kasi ako kaya hindi ko na ikaw nasamahan *Nag sorry ito kay Gorya*

Gorya: nako ayos lang yun ano ka ba atleast meron na ako makakasama pag wala ka o siya tara na uwi na tayo.

Nag lakad silang papunta sa parking area kung saan dumating na sundo ni Ivy.

Ivy: Gusto ninyo sabay na kayo? Hatid ko na kayo? *Nagoffer ito kaso nahihiya sila Gorya at Chester*

Gorya: Ahh hindi na ayaw ka namin maabala saka may dala naman si Chester.

Chester: Oo next time na sabay kami sayo. 😄

Ivy: Okay sige sige next time sabay sabay tayo okay bye at ingat kayo ! *Pumasok na itovsa kotse at umalis*

Nag simula na mag lakad si Chester at si Gorya papunta sa scooter nito.

Chester: Maiba lang totoo ba daw yung mga pinag uusapan ng mga tayo? may nag post kasi ng video at mga pictures tungkol sayo eh.

Gorya: Huh? Tungkol saan naman?

Chester: Yung ginawa mo daw kay Black Rose Leader ng F4. sabi daw nila pinahid mo daw yung nahulog na ice cream sa muka niya at tinulak mo daw siya. Grabe ka naman ganun ka ba nainis sa kanya para gawin un?

Gorya: Ahh eh kasi Ang totoo oo nainis lang ako d ko napigilan sarili ko nakakainis naman kasi siya eh, Oo nga siya na mayaman at sikat sa school na ito pero kasi aksidente naman yung nag yari sa Ice Cream. Nag sorry naman kami at imbis na pinalagpas niya kung ano ano pa lumabas sa bunganga niya.

Chester: Nako naman Gorya malaking gulo ito.

Gorya: Eh hindi ko naman kaya dilaan yung Ice cream na nakalat ni Ivy sa sapatos niya noh para nawalaan na ako ng dignidad. Kaya ayun nalang naisip kong gawin sumusobra na din kasi siya eh. Sabihan pa naman ako ng "Kung lahat na dadaan sa sorry, bakit pa natin kailangan ng pulis o batas. Kainis talaga hay nako, pero wala akong pakielam handa ako ano man magyari!

Chester: May point din naman siya doon kaso mali pa rin na kinalaban mo sana kinausap mo nalang ng maayos na iba nalang gawin mo hay. Kinakabahan ako sayo halos kasi may ari pa naman ng school yung kinalaban mo.

Gorya: H-ha? May Ari ng School? nag bibiro ka ba? paano magiging may ari un ng school ?

Chester: Well sila yung malaki na nag invest dito at saka named after sa sa companya ni Black Rose itong university. Siri University

Gorya: *Bigla itong kinabahan hindi niya alam na ganun pala ka bigat ang kinaaway niya* Nako patay na  baka expell ako niyan magagalit si mama at papa hirap pa naman makahanap ng school lalo na nag simula na ang mga klase. *Nalungkot ito*

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon