3

182 27 0
                                    

Kim long có ý nghĩ như thế cũng là chuyện thường tình. Dù sao từ khi còn ở trong trứng đã không có sinh vật sống nào đến gần hắn trong phạm vi mười dặm rồi.

Rồng nhỏ thành rồng lớn, một con tôm còn chưa thấy bao giờ. Tuy trong truyền thừa có đủ những dáng hình của các loài dưới biển, cũng nói rằng mười mấy vạn năm trước, thời tổ tiên hắn chưa diệt vong chỉ để lại một quả trứng, nên tính cách hắn trái ngược với những con rồng trước.

Hắn thích ngủ nghỉ, tổ tiên hắn thì thích bay nhảy khắp chốn.

Hắn đói thì mở mồm ăn, không kén cá chọn canh. Tổ tiên hắn thì lặn lội đến một vùng biển xa, đánh nhau với cả chim trời chỉ để ăn cua tuyết xứ lạnh.

Tính cách Kim long như thế chín mươi chín phần trăm vì cạnh hắn chỉ có mỗi viên long châu bầu bạn.

Một thứ vô tri vô giá, chỉ có thể phát sáng.

Từ khi nhận thức được thì chẳng có sinh vật nào dám tiếp cận Kim long rồi, hàng vạn năm qua đều thế.

Nhưng bây giờ long châu của hắn chẳng thấy đâu.

Một viên long châu lớn ngậm trong miệng biến mất tiêu.

Thế mà tại vị trí nguyên bản của long châu lại thừa ra một người cá bé nhỏ đang say ngủ, cũng chẳng mảy may sợ hắn.

Đây nhất định là long châu của hắn rồi.

Chỉ có long châu của hắn mới không sợ hắn.

Tuy long châu không phải vật sống, nhưng không ảnh hưởng mấy đến suy luận của hắn.

Kim long nghĩ vậy, thân dài thản nhiên cuốn người cá bé nhỏ đang yên giấc kia lại.

Đây là long châu của hắn rồi.

Hắn vui vẻ căn cứ theo bề ngoài của người cá để lục tìm ký ức trong đầu, thấy được loài Hải yêu thì nghiêm túc nhớ xem cách thức chăm sóc Hải yêu như thế nào.

Về phần tại sao long châu thành tinh sẽ biến thành Hải yêu, Kim long vất vả lắm mới tìm được một vật sống không sợ mình, quên mất rồi.

Hắn cô đơn đã lâu.

Nếu không phải hắn bơi nhanh, đớp thức ăn cũng nhanh, thì trước khi kịp mở miệng đã chết đói vì thức ăn chạy trốn rồi.

Trước khi tình cờ gặp được vật sống thì vuốt rồng hắn cầm long châu, miệng mở lớn hút một hơi, căn bản có biết mình ăn cái gì đâu.

Mỗi lần ăn xong, hải vực này sẽ tĩnh lặng hai trăm năm.

Bởi vậy, trong trí nhớ của Kim long chưa bao giờ xuất hiện Hải yêu.

Cũng hên, có truyền thừa vạn năng.

Kim long vừa cẩn thận cuộc long châu pha kè của mình vừa dò truyền thừa ký ức.

Mười mấy vạn năm trước, Hải yêu hãy còn tồn tại.

Chỉ có điều hoàn cảnh sống lúc đó không giống hiện tại. Vào lúc đó, loài rồng thịnh trị, bá chủ đáy biển, kết bè kết lũ chơi bời.

Cách thức chơi bời là ngốn gần hết tài nguyên, làm từng mắt xích trong chuỗi thức ăn suýt biến mất.

Ở hiện tại thì những sinh vật kia được coi như Cự thú tiền sử, nhưng vào mười mấy vạn năm trước thì chẳng qua chỉ là đồ chơi của loài Rồng.

(XUYÊN NHANH) TOÀN THẾ GIỚI ĐỀU BIẾT TA LÀ NGƯỜI TỐTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ