Chương 52: Hoà

84 2 0
                                    

  ".....lời hứa giữa thầy và em ấy!" Koro-sensei trầm mặc nói, liệu ông có nên nói hết tất cả mọi thứ hay không?

  "Koro-sensei! Quan hệ giữa thầy và Yuurei-chan là thế nào vậy? Tại sao Yuurei-chan lại có thể mạo hiểm tính mạng để cứu Shiki-chan chỉ vì một lời hứa chứ?" Nagisa hỏi ra nghi hoặc của mọi người.

  ".....Thầy chưa thể nói được! Nhưng có một điều thầy có thể nói! Yuurei đã cho thầy một lời hứa! Chỉ cần thầy nhờ vả bất cứ việc gì dù có thích hay không thì em ấy vẫn sẽ thực hiện nó!.....Dù có thế nào đi chăng nữa!" Koro-sensei nói. Có lẽ vì tình bạn giữa cô và lớp E vẫn còn quá mỏng manh nên chỉ cần vài tác động liền tan vỡ. Ông cũng không cần phải gọi tên cô bằng cái họ xa lạ đó nữa, để lớp E biết cũng không có vấn đề gì.

  "Tại sao thầy lại nhờ cậu ấy mà không phải là Karasuma-sensei hay ai khác? Yuurei-chan rốt cục có thân phận gì?" Isogai nghi hoặc.

  "Vì em ấy là người mà thầy tin tưởng nhất!" Koro-sensei khẽ cười trở lại màu vàng như thường ngày. Họ có thể nhìn thấy nụ cười đó chứa đầy sự tín nhiệm và tự hào dành cho cô.

  "Thầy muốn hỏi các em một câu!" Koro-sensei nhìn cả lớp.

  "Thầy hỏi đi ạ!" Nakamura nói.

  "Các em đã từng tin tưởng vào Yuurei chưa?" Koro-sensei hỏi làm họ sững người. Bây giờ họ mới ngỡ ngàng nhận ra một điều, họ chưa bao giờ tin tưởng cô....dù chỉ một lần.

  "..." Họ trầm mặc vì không thể trả lời được.

  "Các em chưa hề tin tưởng em ấy nên Yuurei cũng không thể mở lòng với các em được! Em ấy là một người có lòng cảnh giác rất cao! Hầu hết những người xung quanh em ấy đều là vì muốn lợi dụng em ấy để phục vụ cho mục đích của mình! Điều đó là một trong những lí do đã khiến em ấy trở nên như ngày hôm nay!" Koro-sensei dịu giọng nói với cả lớp.

  "Vậy....Yuurei-chan cũng giống như em rồi!" Shiki ngạc nhiên.

  "Đúng vậy đó Shiki-san! Yuurei đã từng phải sống trong một môi trường rất khắt nghiệt đến mức không thể tin tưởng dù là bất kì ai! Cho nên để khiến em ấy có thể tin tưởng được rất khó!" Koro-sensei xoa đầu Shiki khẽ nói.

  "Cậu ấy......thật đáng thương!" Okuda nói.

  "Khi em ấy đến đây thầy cứ nghĩ các em sẽ có thể giúp Yuurei hoà nhập nhưng có lẽ thầy đã lầm rồi! Các em vẫn chưa thể tin tưởng vào em ấy thì nói chi đến việc ở bên cạnh em ấy chứ?" Koro-sensei khẽ thất vọng, có lẽ thầy ấy đã đặt hi vọng quá nhiều vào lớp E.

  "....Đúng là bọn em có không tin tưởng cậu ấy nhưng đó là bởi vì những việc cậu ấy làm hoàn toàn vượt xa suy nghĩ của bọn em! Hơn nữa cậu ấy chẳng bao giờ chịu nói năng gì thì làm sao bọn em biết Yuurei-chan nghĩ gì chứ?" Kurahashi lên tiếng bào chữa.

  "Còn cái thái độ không xem ai ra gì của Yuurei-chan thì làm sao mà hoà thuận với mọi người chứ Koro-sensei?" Megu nói.

  "Đúng là có một số việc Yuurei không tốt! Đó là bởi vì em ấy chưa từng có bạn bè! Thậm chí chưa bao giờ có cảm giác an toàn! Em ấy giống như một con nhím luôn thu mình lại với xung quanh và luôn bắn ra gai nhọn với những ai tiếp cận mình! Dẫu thế Yuurei vẫn chưa từng làm hại đến các em mà?" Koro-sensei ôn tồn nói.

(Đồng Nhân Lớp Học Ám Sát) Thợ Săn Hay Con Mồi?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ