Chapter 3
*knock* *knock*
"ma'am Sofia, tumawag na po si sir Kian at sabi nya po wag na wag daw po kayong malelate"
"sige yaya! bababa na po ako" sagot ko, i sighed na mas madalas nya pa kausap ang yaya nya kesa saakin.
mabilis kong tinapos ang pag aalmusal dahil mahirap na pag pinaginitan ako ni Kian..
"manong tara na po sa school" sabi ko sa driver namin
wala naman talaga akong driver pero since nasa out of town ang magulang ko hiniram ko muna yung family driver namin pati ayaw kong mag drive dahil inaantok ako mahirap na baka maaksidente ako..
mabilis akong nakarating sa school. grabe wala akong masabi sa school na toh kase napaka ganda at hi-tech bumaba na ako sa kotse....
"Sofia" sigaw ng taong nasa likod ko hindi na ako nag abalang kundisyon dahil kilalang kilala ko na sya..kinder garden palang magkasama na kami..
humikab ako,inaantok pa talaga ako naghintay kase ako sa magaling kong asawa..
"Oh ano at puyat ka nanaman sofia? hinihintay mo talaga si sir sungit no?"maagang leksyon saakin ng bestfriend kong si althea
"alam mo althea kapag hindi ka tumahimik ipapakain ko sayo tong libro ko" by the way alam nyang kasal na ako kay kian
"ang aga aga ang init ng ulo mo. well hahayaan na kita pero tara na baka malate pa tayo" sabay hatak ko kay sofia papunta sa room namin
Umupo na ako malapit sa bintana at kilala ako dito bilang SOFIA NICOLE FERNANDEZ lang..hindi ko katabi si Sanya kse alphabetically arranged kami kahit collage na. humikab ulit ako kase antok na antok na ako idagdag mo pa yung air conditioned lahat kase ng room may aircon kaya hinihila na talaga ako ng antok...