He sighed.
"Of course I do"And that broke my heart into million of pieces. Hindi ko na napigilan ang pagluha ko.
"And how about me? Hindi mo ba ko minahal kahit konti?" I asked him.
"You know the answer to that question" he answered.
Fck. Obviously the answer is no.
A big fat NO.
Why am I hoping anyway that he would say na mahal nya ko. Sino bang niloloko at pinapaasa ko rito?"Kaya ka ba kating kating hiwalayan ako dahil kay Ella! Kasi sya yung mahal mo, sya yung gusto mong dalhin sa altar at makasama habang buhay pero ito ako, umepal ako kaya
nasira lahat!"Hindi sya sumagot.
"I am really a fool for making myself believe that this marriage could work"
Tuloy tuloy pa din ang pag agos ng luha ko. Ang sakit sakit.
Kinuha ko yung pregnancy test na nilagay ko sa side table at pumasok sa banyo. Ilang minuto lang din ay lumabas ako at inabot sa kanya yun.
Nakita kong nanlaki ang mga mata nya."O-one line?" he asked.
"Negative" I answered. My hand is trembling.
"Hindi ako buntis, mali ang iniisip mo"
"Sof-"
"Are you disappointed?" I asked him. Please say yes. Please say yes.
"No" and that hurted me even more. Hindi nya gustong magka anak sakin.
"Actually I am relieved to know at least walang magiging problema kapag naghiwalay na tayo"
After he said that. Lumabas na sya ng kwarto at dun na ko nag iiyak.
I knew it, tama ang desisyong ginawa ko. He will just definitely reject the child I am carrying.
If only he said yes, maybe he would know that I am carrying his baby.
And I don't know if he will ever know about our baby cause I am so close to giving up on him.I just cried and cried till I fell asleep