Pigil na pigil ang pag iyak ko. Alam kong any moment babagsak na ang luha ko kaya tumayo na ko at nag walk out.
Nagulat naman sakin sina Danna na nag iiyakan na.
Kahit nahihirapan akong maglakad ay lakad lang ako ng lakad. Gusto kong lumayo. Tumulo na ang luha ko. Shemay naman.
Nagulat ako ng biglang may humablot sa braso ko at nakita kong si kian yun.
Sinundan nya pala ako. Pilit kong pinupunasan ang luha ko pero patuloy pa din ito sa pag agos.
Pasaway talaga."I'm sorry sofia " malungkot nyang sabi.
"Sorry? Sorry lang kian? Mabuti sana kung sa isang sorry mo e maayos yung 8 taon na,lumipas. Mabuti sana kung sa isang sorry mo lang okay na ko e. Kaso hindi nandito pa din" turo ko sa puso ko.
"Akala ko nakalimutan na kita e kaso nandito ka ngayon at pilit ipinaaalala sa puso ko ang lahat!"
"sofia, I know I'm a jerk. I hurted you so bad and I can't take all the pain away but let me prove it to you na kaya kong ayusin ang lahat" his eyes are pleading
"Gago ka talaga! Alam mong hindi na yan pwede ngayon. Alam mong nandyan na si kenz! Ano ba talagang gusto mong mangyari ha? Bakit ka ba bumalik?! Para san? Para ano?
Para saktan ulit ako? Kung OO, tumigil ka na kian. Tama na. Please lang ay--Nahinto ang pagsasalita ko ng halikan nya ko bigla.Itinutulak ko syang palayo pero nawawalan na
ko ng lakas. Pilit sinisigaw ng isip ko na pigilan sya pero itong katawan at puso ko ay gusto ang ginagawa nya.Kilalang kilala ng katawan ko si kian and it badly wants him.
And I just found myself responding to his kiss.
My heart is pounding so hard.Sabi ko iiwasan ko na sya.
Sabi ko lalayuan ko na syaBut how can I do that when it is clear as crystal that I want him.
I don't know how long we've been kissing each
other o kung may nakakita ba samin basta naghiwalay lang kami dahil halos kapusin na kami sa hininga.He held my face.
And he looked at me in the eyes."I don't care if you have kenz. I would do anything to get you back and to make you mine again. Just give me a chance fia, let me prove how much I love you this time" sincere nyang sabi sakin.
Give him a chance?
Should I?
Am I ready?
Should we try again?
I badly want to but I am too scared.
I didn't answer him. Hindi ko pa alam ang isasagot ko."Give me time to think" I said and he just smiled and nodded.
Naglakad na ko palayo. Nagulat na lang ako ng hilahin nya ko at yakapin. He planted a kiss on
my forehead."I miss you sofia, come back home.
Goodnight" pagkasabi nya nun ay binitawan nya na ko at pinanood na lamang maglakad hanggang makapasok sa hotel.Come back home?