"Baliw ka, akala mo naman pwede lagi. Atsaka kaya ko naman at marami pa naman akong pambayad ng pamasahe. Hayaan mo pag
naubusan ako. Tatawagan kita" sabi ko.He chuckled. At ginulo na lang ang buhok ko.
"Ang cute mo pala kapag nakapang PE uniform" sabi nya.
"Tse! Alam mo bang pinaka hate ko pag PE day. Sabi kasi nila, bago na ang PE instructor namin. Buti naman yun, matanda na kasi yung nakaraan na prof namin dun. Pakiramdam ko
makakalas na" sabi ko. Tumawa naman sya.Nasabi ko bang gwapo si kenz kapag
tumatawa?"Silly!" sabi nya. Magkukulitan pa sana kami ng mag bell na. Kaya nag ba bye na kami sa isat isa dahil may klase na din sya.
Ako naman, dumiretso na ko sa gym since PE. Pagpasok ko sa gym ay nakita kong nakaupo si althea kaya dali dali akong lumapit sa kanya.
"Ang aga ngayon ah!" puna ko sa kanya.
"Tsk. Syempre magpapa goodshot ako sa bagong PE teacher natin, para sa mga susunod pwede na tayong mag skip ng class nya" sabi
ni Althea"Dinamay mo pa ko! Ayoko nga, mamaya malaman pa ni kian yun, malalagot pa ko" sabi ko.
"Wow. As if naman may pake sayo, by the way, bakit di mo pa rin kinukwento yung nangyari sa inyo sa boracay?" sabi nya.Bumilis na naman ang tibok ng puso ko nung
maalala ko yung nangyari nung gabing yun."Hala! Hala! Bakit nagba blush?" sabi ni althea kaya hinampas ko sya.
"I told you thea, walang nangyari. Wag ka ngang makulit" sabi ko.
"Weh? You're not good at lying fia, sige na sabihin mo na. Sabihin mo na" pangungulit pa din nya sakin.
"Good morning class!" napako naman ang atensyon namin sa babaeng tumayo sa harap namin.
Lahat kami ay lumingon sa kanya. Sya ba yung bago naming prof? Wow ang ganda nya grabe. Pakiramdam ko matangkad lang sya sakin ng konti, at ang kinis nya. Mala angel ang mukha.
"Ehem-ehem class" sabi ulit nung babae. Lumingon ako sa paligid ko at nakita kong inignore sya ng mga kaklase namin, mukhang kami lang ni althea ang umiintindi sa kanya.
Ilang beses pa nyang triny kuhanin ang atensyon ng mga lapastangan kong classmate pero wa epek.
Kaya tumayo na ko, Sorry if I didn't mention this. Pero president ako ng class at hindi lang ng class kundi ng buong Business Administration Department."Hey! All of you listen up!" sigaw ko sa kanila kaya nagtinginan sila sakin.
"Good, now sit down all of you, and listen to our instructor, if you don't follow what I am telling you to do. I will send all of you to the detention" sabi ko.
Nakita ko namang nagsipagkamot sila ng mga ulo at nagsi upuan na. Hahaha. As the president may kapangyarihan akong maglagay
sa detention. Umupo na din ako at tiningnan na yung maganda naming instructor.She smiled on me.
Tingin ko nasa 21-23 yrs old pa lang sya at uulitin ko na ang ganda ganda nya.
"Thank you" she mouthed on me.
Nag nod lang ako at nag smile."So class, pleased to meet you all. I will be your new professor in Physical Education. I hope that we all go along well. I am professor
Daniella Alvarez but you can call me Ma'am Ella? Understood?" sabi nya."Yes ma'am" sabay sabay naming sabi. Wow ang ganda ng name nya, kung gano sya kaganda ganun din kaganda name nya. 3 hours ang klase namin sa kanya, buong class
ay tinuro nya ang all about basketball at pinag try pa kaming mag shoot.