126

1.4K 18 0
                                    

"OMG diba si Mark Kian Reyes yan"

"Gosh he's so gwapo in personal"

"Sino yung kasama nya? Yaya nya o sister nya?"

Napahinto ako sa inis. So mukha akong katulong? Tatlong oras ako sa wardrobe ko para lang sabihang mukhang katulong.

"Hindi naman mukhang yaya, ka holding hands nga e"

"Baka girlfriend"

"Whatever, whoever she is. Tara papicture tayo kay kian"

Narinig ko pang naghagikgikan ang mga lapastangang malandi!Nakita kong tiningnan ako ni  Kian ng
nakakunot ng noo. Maybe he's wondering why I stopped suddenly. Nginitian ko na lang sya at nagsimula ng maglakad.

Ayokong maabutan kami ng mga pusit na babaeng yun.Pero isang malaking FAIL dahil naharang
pa din nila kami.

I tried my best to smile dahil ayokong magmukhang walang pinag aralan kahit pa gusto ko na silang pagsasampaling apat.

"Hi" bati nung isa na akala mo mapupunit na ang bunganga sa kakangiti.

"Your Kian Reyes  right? Yung
gwapong business man na na-feature sa isang magazine" sabi naman nung isa.

Tiningnan ko si kian na nakakunot ang noo.

"I'm not him miss" masungit na sabi ni kian bago sila pinilit nilagpasan pero fail na naman dahil humarang pa din sila.

Hala! Sige galitin nyo itong si vegeta para ma sample-an kayo ng matindi. Ubod pa naman ng sungit itong isang to.

"I'm sure ikaw si Kian! How can we
forget that handsome face of yours" sabi nung isa na kilig na kilig.

"Pwede bang papicture kami!" sabi naman nung isa.

"Oh miss, paki kuhanan naman kami" sabi nito sakin sabay abot ng camera.

Photographer ba ko? So nag dress ako today para mag picture taking kayo ganun?

Pero kahit gusto ko ng i voice out yun ay ngumiti na lang ako. Pipicturan ko na sila para magsilayas na itong mga to bago ko pa sila sipain.

I was about to get the camera ng pigilan ni kian ang kamay ko.

He gave me a look na what-the-hell-are-you-doing?

"Can you please just go, your disturbing my date with my wife. Excuse us" sabi ni kian at hinawakan ako sa kamay at hinila na ko.

"May asawa pala si kian?"

"Sabi ko sa inyo hindi yaya e, maganda naman kasi"

"Sayang di natin napicturan yung girl,maganda pa namang balita yun"

"Whatever, mas maganda naman tayo sa kanya"

"Yes naman!"

Tsk. Mga kabataan ngayon oozing with confidence kahit wala namang ka confi-confident sa kanila.
Pasalamat sila medyo lumamig ang ulo ko dahil sa sinabi ni kian.

Naisipan na lang naming kumain ni
kian sa favorite restaurant ko yung
MESA. It's a restaurant that serves filipino dishes and I assure you guys. Super sarap talaga dito!

Nung matapos kami kumain ay lumabas na kami. Still, people are looking at kian pero he's ignoring them.

Tumingin sya sa relo nya.

"Ang tagal ng oras" sabi nya kaya
napatingin ako.

"May pupuntahan ka ba? Pwede naman na tayong umuwi" sabi ko.

(My Husband is My Professor)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon