"How can I forget about my lovely wife"sabi nito at ngumiti.
"Naaalala mo na ko?" tanong ko.
Tumawa sya.
"I was just joking, hindi naman ako nagka amnesia" sabi nito habang tumatawa.
So joke lang pala yun. Grabe na ang iyak ko. Pinunasan ko ang luha ko at
pinaghahampas sya ng malakas."Ouch! Ouch! sofia masakit! Mama,
pigilan mo nga tong si Fia, binubugbog ako!" sabi nito, na nagpapahingi pa ng saklolo kay Tita Sunshine.Tumawa lang si Tita Sunshine.
"Hay naku, sige lang sofia bugbugin mo yang lalaking yan, pati ako pinakaba ng husto" sabi ni Tita Sunshine.
"Manang mana ka talaga sakin nak,
pilyong pilyo" sabi ni Tito Saros at
nagtawanan pa sila kaya kinurot ko si kian."Pasaway ka sobra! Hindi ako nakatulog dahil sa sobrang pag aalala tapos nagmamadali kaming pumunta dito, akala ko talaga may amnesia ka!" galit kong sabi.
Hinawakan nya ang kamay ko at kinulong ako sa mga braso nya.
"Sorry, I'm just kidding" sabi nito at
tiningnan ako sa mukha."At least I know what you feel towards me. I love you too love" sabi nito at hinalikan ako sa ulo.
Magsasalita pa sana ako kaso biglang bumukas ang pinto at pumasok ang humahangos na si kenz.
"Wala naman daw problema sa ulo ni kuya, slight injury lang daw pero walang amnesia" sabi nito. Nagtawanan naman kaming lahat dahil late sya sa balita.
Kumaway sa kanya si kian at nginitian ito.
"Hi bro" mapang asar na sabi ni kian.
"Nakakaalala ka?" tanong nito.
"Nakakaalala naman talaga tong loko lokong to! Nagjo joke lang sya" sabi ko.
"What?!" asar na tiningnan ni kenz si
kian na tumatawa."Iwan nyo muna kaya kami at bubugbugin ko muna to hanggang mawalan talaga ng alaala" sabi
ni kenz."Wag, masakit pa ang katawan ko because of that stupid plane crush" sabi ni kian.
Kinurot ko ulit sya.
"Humanda ka talaga sa akin kapag
nakalabas ka dito" sabi ko.He chuckled at lumapit sa tenga ko.
"I think may mali sa sinabi mo" bulong nya.
Kumunot naman ang noo ko.
"Ano naman?"
"Hindi ba dapat ikaw ang patay sakin
kapag nakalabas ako dito?" sabi nya at pilyong ngumiti sakin.Pakiramdam ko ay nag akyatan ang dugo sa mukha ko. Hinampas ko ulit sya.
Why is he like this?
Why does he kept making my heart
flutter.I'm crazy in love with these guy at wala na kong pakielam kung patay ako sa kanya kapag nakalabas sya dito sa hospital.
All I want is to be with him.
Forever.