CHAPTER 88

2K 23 0
                                    


Sofia's POV.

Hindi ko alam kung nambubuwisit ba talaga tong lalaking to o ano. Kanina pa sya nakatitig sakin.

This is insane.
It's making me uncomfortable and my heart is racing again.

Fvck! Maghulis dili ka sofia, baka hindi ka pa nadadala? Sinamaan ko lang sya ng tingin pero nginitian nya ko.

Is this kian? The kian I knew would
definitely not be smiling like that.

Nagkunyari akong nakikinig sa sinasabi ng board of director na nagpi present ngayon but I can still see him in my peripheral view.

Magsisinungaling ako kung sasabihin kong ang pangit nya dahil ever since noon pa man ay ang gwapo nya na, kaya nga nabaliw ako sa kanya diba?

But looking at him. Mas gwapo na sya sayo,mas well built ang katawan, idagdag mo pang nakakadagdag sa kagwapuhan nya yung ma awtoridad nyang itsura pero mas gwapo sya ngayon lalo na kapag nakangiti. Pansin na pansin ko nga na kinikilig pa ang mga babaeng
miyembro ng BOD dahil sa kanya.

Sht. What am I doing? Parang kino compliment ko ang ex husband ko. I must be crazy.

"That's all for today" sabi nya, bago tumayo at naunang lumabas.

I see, he's still rude. Naglabasan na ang mga BOD at nagulat ako ng may malakas na humampas sakin.

"Aray!" sabi ko at nilingon ang may sala nito.

"althea naman bat ka ba nanghahampas!" Sumimangot sya.

"You're so mean! Kinalimutan
mo na kong bestfriend mo. You didn't attend our wedding"

"Oo nga, sobrang lungkot ni thea dahil sayo" dagdag ni Josh.

"Sorry na, sorry na. I have my reasons pero hindi ko pwedeng sabihin. All I can say is sorry" sabi ko. I held thea's hand.
Nag pout sya. God! I missed her! Kung hindi lang dahil sa asawa nya, malamang matagal ko na syang tinawagan lalo na nung panahon na
dinadala ko pa lang si klea.
Nagulat ako ng bigla nya kong yakapin.

"I missed you fia, didn't you know that?"

"I know, and I miss you more thea. Sorry na ha?" naramdaman kong tumango sya.Humiwalay sya sakin at ngumiti.

"Eh ako, hindi mo ba ko namiss fia?" tanong ni Josh. Kaya natawa kami ni thea.

"Of course I do! I see, close na kayo ni kian"

"Ako nga din di ako makapaniwala na magiging kaibigan ko yung masungit na yun e. But believe me he's cool. Di mo ba sya namiss?"
Nawala ang ngiti ko sa tanong ni Josh.

Ano nga ba ang isasagot ko?
I should not miss him cause I am completely over him but that is not what I feel. And I should restrain myself from feeling it.

"Ano ka ba Josh!" saway ni thea.

"Joke lang haha. Wag mo ng sagutin pero ako sure ako namiss ka ni kian" sabi nya.

Hindi ko alam pero parang lumundag na naman ang puso ko. Ano ka ba naman sofia.
Ayan ka na naman! Masyado ka na namang apektado sa lalaking yun. Do you remember how he crushed you? Hahayaan mo bang maulit ulit yun.

"Silly. Stop kidding" sabi ko na lang at binaling ko na ang atensyon ko kay thea.

Nag ring ang cellphone ko, habang hinihintay ko ang elevator na bumukas para makasakay na ako at makabalik sa kompanya ko.

Tumatawag pala si kenz. I answered it.

fia, lalabas kami ni klea ah.

Saan naman kayo pupunta?

Dyan lang sa mall, gusto nya kasi ng ice cream.

Okay lang ba?

Oo naman, hawakan mong maigi yan ah. Baka mawala.

Yep. Bye. I love you.

I love ----
Naputol ang pagsasalita ko ng may biglang tumapik sa cellphone ko kaya umangat ito sa ere at nawala sa tenga ko. Nakita kong sinalo nya ito. Mabilis na kumunot ang noo ko at
nadagdagan pa ng inis yun ng sya ang nag call end ng tawag.

"kian! What the hell is wrong with you!Bakit mo ginawa yun?" sabi ko habang pinipilit na kuhanin ang cellphone ko.Nagulat ako ng hawakan nya ko sa magkabilang
balikat kaya nagkatitigan kami.

He smiled kaya nag iwas ako ng tingin. Ito na naman ang puso
ko. Ano ba to? Inalis ko ang pagkakahawak nya sa braso ko.

Inabot nya naman yung cellphone sakin kaya hinablot ko ito at tiningnan sya ng masama.

"Long time no see Mrs. Reyes" sabi nya habang may naglalarong ngiti sa labi nya.

(My Husband is My Professor)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon