CHAPTER 67

1.9K 28 0
                                    


"Thank you talaga"

Ginulo nya lang ang buhok ko at nag smile sya sakin.

"Pumasok ka na baka ma late pa tayo" sabi ko at naglakad na. I waived to him.

Nakangiti pa rin syang nakatingin sakin. Checking if maayos akong makakapasok sa building.Nakasakay ako sa elevator ng maramdaman ko
ang pagkahilo pero inalintana ko na lang yun dahil bumukas na ang elevator kung nasan ang classroom namin.

Naglakad na ko papasok sa classroom. Nakita ko namang subsob si althea sa pagrereview
kaya nung nag angat sya ng ulo ay nginitian ko na lang sya at naglakad na papunta sa upuan ko.

Nagsimula na ang klase at exam. 3 subject na ang nagdaan at lunch break na namin.

Kasunod nito ay ang klase ni Kian. Tumayo ako pero napaupo ulit ako dahil parang yumuyugyog ang mundo ko. Nakita kong nagmamadaling lumapit sakin si
althea.

"Okay ka lang ba?" nag aalala nyang tanong.

Huminga ako ng malalim at tumango. Tumayo na ko kahit nahihilo ako at pakiramdam ko ay
babagsak ako anytime.

Pregnancy is really weird.
Pagkapasok pa lang namin sa cafeteria ay natanaw ko na si kenz na nakangiti sakin.Paglapit namin ay tinaas nya yung paperbag.

"Tada! For my princess. Mac N Cheese"masaya nyang sabi.

I laughed. I don't know if it will be considered as one.

"sofia, okay ka lang ba? You look pale" sabi ni kenz he even placed the back of his hand on my forehead.

"Kaya nga e, kanina pa sya ganyan p-"

Hindi ko na masyadong narinig ang sinabi ni althea dahil dumilim na ang paligid ko pero ramdam kong may sumalo sakin at naririnig ko
pa ang pagtawag ni kenz sa pangalan ko bago ako tuluyang mawalan ng malay.

Kian's POV.

"Babe, let's go out. May alam akong masarap na restaurant nearby. Mamayang gabi dun tayo mag dinner" Ella asked me.

"I can't. I'm busy" I answered her.

I can still hear her saying something but I was drowned by my thoughts.
Actually, I was pretty disappointed to know that sofia is not pregnant.

I was hoping that the child may be the key for us to start anew But I guess we're not really meant to be
together at all, maybe it's Ella that I should spend my whole life with.

sofia will be okay without me, she has that kenz. I know he loves her and he will take care and love sofia which I failed to do.

And I don't know for what reason. It pinched my heart. Imagining sofia walking down the aisle and that bastard is her groom.

Hindi kami kinasal sa simbahan kaya sigurado akong matutuwa si sofia kung pakakasalan sya ni kenz roon.

I sighed.
Naramdaman kong malakas akong tinapik ni Ella kaya nabalik ang atensyon ko sa kanya.

"Babe!" sigaw nya sakin.

"Are you listening?" galit nyang tanong.

"Sorry, what was that?"

"Arrgghh! I said lagi ka na lang busy.
Pakiramdam ko nagbago ka na sakin ever since the sembreak. May nagawa ba kong masama?"
nakita kong lumungkot ang mukha nya

"No. Wala" I answered her. It's me who had done something wrong.

Did I really change ever since sofia and I went to Boracay? Maybe it's the time that I realize that I have this territorial feeling in Sofia.

(My Husband is My Professor)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon