(MHMP) CHAPTER 5

3.2K 52 1
                                    

Chapter 5

inhaled-exhaled bago ako kumatok sa opisina nya. panoba naman kinakabahan lang naman ako kahit nakikita ko pa lang ang malaking signbloard na nakalagay sa pinto..

MR.MARK KIAN REYES
philosophy proffesor / member of board of directors

grabe yung kaba ko kase unang beses ko palang makakapasok sa opisina ni kian...

lakas loob akong kumatok bahala na ipagdasal nyo ako kung dito na ako mamamatay...

"come in" rinig kong sabi nya grabe ang cold cold ng boses ng nilalang na ito...pinihit kona ang pintuan at pumasok na..pinagmasdan ko ang buong opisina nya grabe sobrang linis at maayos ang loob ng opisina nya kulay black & white din ito...

"please do lock the door" dagdag pa nito kaya ginawa ko agad..

"aren't you going to sit down" tanong nya sa akin habang hindi tumitingin kaya umupo na ako sa tapat ng table nya..

Hindi ko alam ang gagawin ko dahil tinitigan nya ako parang napigil ko yata ang paghinga ko dhil sa ginawa nya...

"are you not thinking sofia" panimula nya

"huh?" yan lang yung nasabi ko dahil sa sobrang kaba dahil ngayon lang Kami nag isip ng malapitan..

"nag papapansin kaba sa akin yata nagawa mong matulog sa klase ko" dire diretsyo nyang sabi kaya napataas na LANG ang kilay ko...

"How dare you ang kapal din pala ng mukha mo SIR REYES to accuse me like that bakit si Nam joo hyuk kaba?"

kumunot naman ang mukha nya

"well hindi ako si Nam joo hyuk pero alam kong patay na patay ka saakin so i think i can conclude that -"

"shut up! asa ka Kian! napuyat lang ako kagabi kakapanood ng koreanovela kaya ako naka tulog sa klase mo...tss hindi ko alam na ganyan ka pala ka assuming...malala na yan..itulog mona"

"yeah whatever,ito pala yung detensyon slip mo pasalamat ka hindi kita masyadong pahihirapan..sige na lumayas kana at simulan munang linisin ang bookshelves" sabi nya at bigbang ngumisi..

hinatak ko yung slip sa kamay nya

"bwisit ka sir Reyes" tumayo na ako at padabog na nag lakad

"enjoy dusting ms.fernandez or should i say mrs. reyes.."sabi nya habang binibigyan ako na mapang asa na tingin...

napahinto ako pero pinag patuloy ko ang pag labas..pagkasaradong sarado ko napasandal na lang ako sa pinto...

ayan na naman nagha hyperventilate na naman ang puso ko dahil sa sinabi ng hudas na yun..

arrrgghh! Kian masyado kang paasa alam na alam mo kung paano ako papaasahin....

(My Husband is My Professor)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon