Chapter Sixty Six

15 0 0
                                    

CHAPTER SIXTY SIX

25th of July

I waited for my cousin to leave bago kumaripas sa kwarto. Hindi ko siya tinugon nang magpaalam papunta ata sa boyfriend niya. Nagdoble ako ng leather jacket. I don't need an expensive and decent clothes dahil hindi ko kailangan nun para makisabay lang sa mga matatandang kasama ko. Mapera ako at isa pa, sobrang gwapo ko.

It's quarter to five and still got a lot of time for  Gangnam. Rio might thought i'd be there for family business. All those times, i was completely fooling her. Dalawang rason lang ang pinupuntahan ko sa putanginang lugar na 'yon...ang girlfriend ko at ang taong nagmamay-ari 'daw' ng girlfriend ko. Nakakaputangina, 'di ba?

I've already booked a train ticket online. Oras na lang ang hihintayin ko.

~

"Hot spring on summer? Kaninong idea 'yon?"

"Pakana lahat ni Kuya Changbin na sinang-ayunan naman nila Han." Hindi naman nakakapagtaka kumbakit gusto ng mga kaibigan niya sa hot springs. They would fall in love with the view. Maraming makikinis dun. Plus, there are public baths for mixed gender and private open-air baths for same gender. 

"What's with the grin? Kung ano-ano namang naiisip mo."

Advance mag-isip, Jeongin? Alam ko namang sa private ako babagsak dahil ia-isolate mo naman ako sa'yo.

"Nothing~ naeexcite lang ako." Sa pagkakaalalam ko ay american ang owner ng hot spring resort na 'yon kaya tiwala ako sa location at scenery. Two days lang ang stay namin dun kaya naman hindi na ako mag-aabalang magdala pa ng bonggang damit.

"You'll be staying with Soo Ah noona."

"Sino naman 'yon?" Kunot noo kong tanong. Don't tell me may sabit kaming kasama?

"Hyunjin's girlfriend."

"Whoever! Hindi ba pwedeng ikaw na lang ang kasama ko sa kwarto? Please!" Hinanda ko na ang sarili ko sa violent reaction niya.

"Hindi. Pwede. Si Seungmin roommate ko." Madiing sabi nito. Napakasigurista.

Magsasalita pa sana ako nang tumayo na siya at bumalik sa couch dala ang laptop. "Si Han?" Feeling close na tanong ko habang nagcoconnect ang video call. Hindi nagkaigi kaya 'yung Seungmin naman ang sinubukan niya.

"Sit beside me. Hindi nangangain ang mga hyung ko." Hinaltak niya ako pabalik.

"Well, maliban kay Hyunjin. Nangangain 'yun ng noona." Biro nito.

"T-talaga? Goodluck sa girlfriend niya."

"Nah, Soo Ah noona's responsible. A complete parallel of Hyunjin." Sumandal rin siya at pinatong ang braso sa kinasasandalan ng ulo ko.

"Mahabang storya. 'Wag na natin galawin ang dalawang 'yon." Ngumuso ako sa pambibitin niya.

"'Would you tell me your love story then?" I wanna hear from his lips how warm the relationship we have. Tsk, dumale na naman ang kaharutan ko.

"You mean, ours?" Tumango-tango ako. Nakumbinsi ko ba siya? Ahahahaha! Sinara ko ang pagitan namin at tumambay malapit sa dibdib niya.

"Hahaha hindi mo ako madadala sa ganyanan mo, miss." Sabi nito. Puta? Pahiya ako dun ah. Akala ko pa man din makakaisa ako.

"Dummy." Umayos ako ng upo nang mapansing hindi na lang pala kami ang tao rito. Nasa kabilang linya na ang mga kaibigan niya.

~

Paints And Papers Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon