Umakyat na ako sa stage at doon na lang inantay yung apat na hindi rin naman nagtagal ay nakarating din agad.
Habang naghahanda ang mga kabanda ko ay tinignan ko si Lou. Nakikita ko ang pagod sa itsura niya hindi niya alintana iyon dahil mas nananaig sa itsura niya ang kasiyahan. Marahil ay natutuwa din siya dahil hindi nagiging epic yung audition niya, unlike nung sinabi niya na 2 years ago ay napahiya siya.
"Ayos na kayo?" tanong ko sa kanila at tumango naman sila.
Lumingo ako kay Lou, "Ready ka na?"
Lumingon siya sa akin at ngumiti. "Ready na. Bilang ka na."
Ginawa ko naman ang sinabi niya at nagbilang na.
"Ignorance." sabi niya sa amin noong tinanong namin siya kung anong kanta ang kakantahin niya.
Napatanga kami sa kanya noong sinabi niya yun.
"Kaya ba?" nag-aalangan niyang tanong sa amin.
"Kaya namin dahil natugtog na namin yon noon." sagot ni Jin
"Kaso lang medyo mahirap yon." mahinang sagot ni Jay pero narinig namin lahat na nasa table.
Nanlaki naman yung mata ni Lou. "Hala, sige. Papalitan ko na lang "
"Hindi, huwag na. Okay lang yun. Kaya naman namin yun. Nag-iinarte lang yan si Jay kasi nagkasugat siya sa daliri nung tinugtog namin yun." sagot ni Brian at biglang tumawa.
Nagsimula na ng intro si Jay at tuloy tuloy na kaming tumugtog.
Hindi namin nakasama sa practice si Lou dahil surprise daw yung gagawin niya pero in-assure niya kami na same lang ng areglo ang gagawin namin sa areglo ng original audio kaya naman hindi namin alam kung kaya niya bang kumanta ng rock.
Yes, we know that she has a very good voice kasi narinig na namin yung mga kantang ginawa niya at yung kumanta siya for fun sa room pero mga mellow and ballad songs yun.
Pero nawala lahat ng pag-aalala ko noong narinig ko nang kinanta niya yung first verse.
If I'm a bad person, you don't like me
Well, I guess I'll make my own way
It's a circle, a mean cycle
I can't excite you anymoreNapa-wow ako noong narinig kong kinanta niya yung verse.
Okay! Now I'm really convinced! She really is a gifted person! No doubt about that!
Where's your gavel? Your jury?
What's my offense this time?
You're not a judge, but if you're gonna judge me
Well, sentence me to another lifeNag-eenjoy na ako sa pagtugtog at nadadala na din ako sa energy ng kanta kaya naman mas lalo akong ginanahan.
Don't wanna hear your sad songs
I don't wanna feel your pain
When you swear it's all my fault
'Cause you know we're not the same
We're not the same
Oh, we're not the same
Yeah, the friends who stuck together
We wrote our names in blood
But I guess you can't accept that the change is good
It's good, it's goodWell, you treat me just like another stranger
Well, it's nice to meet you, sir
I guess I'll go
I'd best be on my way out
You treat me just like another stranger
Well, it's nice to meet you, sir
I guess I'll go
I'd best be on my way outIgnorance is your new best friend
Ignorance is your new best friendNang matapos ay nagpalakpakan ang mga audience at pati na rin ang mga judges. Tinignan ko yung itsura ni Maam Kris at nakita ko siyang parang nagpupunas ng mata pero nakikipalakpak din. There's hint of amusement in her eyes.
BINABASA MO ANG
Blinded By The Past (Marahuyo Series 1)
RomansaAng nakaraan ay nakaraan na. Hindi na maibabalik pa. Hindi na mababago pa. Ang nakaraan ay pwedeng makasira o makabuo sa atin bilang tao. Maaring nawasak tayo nito at tuluyan nating sinira ang pagkatao natin o ginamit natin itong motibasyon upang bu...