Ban đêm, tại nhà Trần Đình,nơi căn nhà cấp 4 nằm trơ trọi giữa ruộng đồng .
Trần Đình bắt đầu nghi thức đọc kinh cầu siêu và chú đại bi cho linh hồn của con trai mình,Trương Hi Đình.
Một bàn thờ nhỏ,khói hương nghi ngút,mùi trầm hương thoang thoảng khắp nhà.
Trên bàn thờ nhỏ không có gì ngoài một cái lư hương nhỏ và một hủ nhỏ bên trong là đất nấm mồ nơi con nằm.Con mất sót quá,chỉ để lại một hình hài nhỏ như hạt đậu tím ngắt bị tổn thương nên bác Thanh Duy đã vội vàng chôn cất cho con chờ ba tỉnh lại đặt cho con cái tên Trương Hi Đình và hốt một nấm đất nhỏ,nơi đã chôn cất con mang về đây nhan khói.
Đồng thời bên Hiếu Hiền, nhìn đồng hồ đã gần điểm 7 giờ ,anh bắt đầu chỉnh chu lại quần áo và đi đến phòng thờ tổ tiên, chấp tay trước ngực, nhắm mắt lại và bắt đầu nghi thức niệm kinh cầu siêu cùng chú đại bi.
Cả hai người ở hai nơi khác nhau , đúng giờ cùng nhau trì chú đại bi và kinh siêu thoát cho người thân của mình.Mỗi lần như vậy đều kéo dài mấy tiếng đồng hồ và sau mỗi lần như vậy Hiếu Hiền đều thấy dễ ngủ và không còn gặp ác mộng nữa.
Cả hai người đều không biết là cả Thanh Duy cũng làm như vậy, thân là người bác đã tự tay chôn cất cháu,nên cũng muốn góp chút sức để con sớm được siêu thoát và buôn bỏ thù hận .
Tuấn Khải không biết từ khi nào đã chuyển hướng sang nhạc Phật,nên mỗi câu kinh hay câu chú đại bi dù nghe không hiểu nhưng từ lâu đã thấm vào người Thanh Duy lúc nào không hay.
Nếu như hỏi Tuấn Khải tại sao lại chuyển hướng thể loại nhạc thì con người ấy lại bảo lớn tuổi rồi , không còn như tuổi trẻ mà rong ruổi theo tình yêu,chỉ muốn được bình yên bên cạnh người thương yêu ,và đặc biệt càng mong cho người anh yêu thương luôn được bình yên hạnh phúc .Nên mỗi câu kinh mỗi câu chú anh hát lên đều tràn đầy ấm áp và rõ ràng khiến người nghe như muốn chú mục trong mỗi lời hát và dần dần thấm nhuần vào trong tâm hồn lúc nào không hay. Tuấn Khải yêu anh nhiều như vậy và dĩ nhiên điều Tuấn Khải làm là chỉ mong Thanh Duy anh mãi bình an và hạnh phúc .
Nhìn Tuấn Khải hát trong video,con người ấy kể từ khi hát nhạc Phật,phong thái càng sáng sủa thanh khiết , như có vầng hào quang sáng chói quay quanh, ánh mắt ấy cũng chứa đựng ánh sáng ấm áp nhu hoà.Phong thái này của Tuấn Khải càng làm cho Thanh Duy anh yêu thương say đắm.
"Tuấn Khải à,sau chuyến lưu diễn này trở về anh nhất định phải yêu thương em thật nhiều "Thanh Duy yêu thương vuốt ve gương mặt người yêu thương trong màn hình.
Ngày ngày trôi đi,mọi sinh hoạt của Hiếu Hiền gần giống như một người tu tại gia vậy.Thư ký hoàn toàn ngỡ ngàng trước mọi thói quen sinh hoạt của sếp nhà mình không còn như lúc trước.Phải khó khăn lắm mới từ chối được tất cả các bữa tiệc dùm sếp sau 7 giờ tối, ăn uống mời cơm cũng chỉ đến nhà hàng chay, từ bỏ cả việc hút thuốc uống cà phê, thì dĩ nhiên cả rượu nên các club ,bar gay hoạt động nửa đêm thì khỏi phải nói rồi, giờ đó sếp nhà cô đã ngủ ngon lành rồi.
Thật là kì diệu làm sao? Chính bản thân Hiếu Hiền cũng cảm thấy tâm tính mình tốt hơn hẳn, không còn nhức đầu,cáu giận nữa . Đến giờ ăn thì ăn, đến giờ làm việc thì làm việc, đến giờ nghỉ trưa thì mở nhạc Phật của ca sĩ Tuấn Khải nghe, từ từ mà nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khát vọng Yêu Thương(Đứa Con Bị Bỏ Rơi)
Non-Fiction(Câu chuyện dựa vào tình tiết có ngoài đời ,nhân vật chính bị mẹ lấy chồng khác bỏ em cho bác ruột nuôi từ khi em còn rất nhỏ .Tên nhân vật và địa điểm đã được tác giả là tôi thay đổi để phù hợp với câu chuyện ) Tôi có một khát vọng,khát vọng tột cù...