Hồi ở dưới quê vui lắm ,anh không biết em đã vui như thế nào khi vô tình phát hiện một ổ trứng của vịt trời ,mấy tháng trời ăn cá đồng ,cua ốc ,em ngán lắm , có trứng vịt tươi ăn ngon hơn cả thịt heo ngoài chợ .
Có một con rắn bò ngang qua làm em bỏ chạy hoảng hồn . Bác Sáu nhìn thấy em sợ liền chạy lại hỏi ,em nói có con rắn , bác liền trách em , trời ~ cái thằng này chỉ có con rắn cũng sợ ,làm sao bác gả con gái cho mày ,đoạn bác Sáu lại phi thẳng đi và nhanh chóng bắt được con rắn ,nắm được đuôi nó xoay trước mặt em làm em sợ tái mặt , bác lại cười nhạo em bảo , chờ đó,để bác mày nướng thịt rắn lên cho mày ăn tại chỗ, ăn xong thịt rắn thì không còn sợ rắn nữa, buổi trưa đó ,em đã có cơ hội được thưởng thức món thịt rắn nướng rơm cùng với cơm trắng và muối ớt ,cùng bác sáu nghe kể đủ chuyện trên trời dưới đất những chuyện thời tiết và nông vụ cùng sản vật hằng năm , nếu chúng ta có thể bắt kịp nhịp sống thì có thể sống thoải mái vô ưu vô lo .
Nghe lời bác dạy,em ngoài việc làm ruộng thì tìm bắt cá ốc mang ra chợ bán trong đó có cả rắn ,nghe nói rắn bán được nhiều tiền hơn và thế là em không còn sợ rắn nữa , cũng may có bác sáu chỉ dạy cho em biết cách phân biệt rắn hiền và rắn độc để tránh.
Số tiền có được ,em mua mắm muối đường dầu lửa để dành còn rau thì ra ngoài vườn ngoài ruộng hái ,cá tôm cua ốc thì có đầy , gạo thì đã có lúa để trữ, thời gian rảnh thì đi phụ làm vườn nhà người ta , có thêm thu nhập thì các em trong nhà trẻ có thêm chút sữa uống.(tôi công nhận tính cách của Trần Đình và Minh Đình có tính tự lập rất giống nhau)
Mỗi buổi tối tuy ngủ một mình nhưng em không hề cảm thấy cô đơn ,sống trong căn nhà của ba mẹ ,em luôn tưởng tượng căn nhà chính là cái bụng của mẹ và em tự biến bản thân thành bào thai và cuộn tròn trong đó , cảm giác bình yên ấy đã khiến em từng có một ước mơ sau này trưởng thành ,em sẽ kết hôn, lấy một người vợ đảm đang không ngại khổ , cùng em xây dựng một tổ ấm như ba và dì Trành Thi đã từng sống .
"Và sau đó anh trai em về đã phá hủy mọi thứ bình yên của em và không vì sự xuất hiện của anh ,em có lẽ đã không chịu khổ nhiều như vậy ,bị chính cha ruột của đứa nhỏ chối bỏ lại còn tàn nhẫn đánh đập muốn phá bỏ đứa con của hai người~"(lời của Hiếu Hiền)
"Anh à~ đã qua rồi anh ~"
"Trần Đình ~ nếu thời gian quay trở lại,em có còn muốn theo anh trai lên đây?"
"Nếu thời gian quay trở lại em vẫn sẽ theo anh trai đến đây "một lời kiên định nói ra mà không cần phải suy nghĩ lại.
Anh đau lòng ôm lấy em ấp vào lòng,yêu thương hôn lên mái đầu em thủ thỉ.
"Chờ chúng ta khoẻ lại,anh muốn bù đắp cho em một hôn lễ ,thông báo với cả nước là anh và em là vợ chồng ,rồi anh muốn em đưa anh về quê dạy anh cách sống làm ruộng, muốn cùng em bắt cá ,hái rau cùng nhau sống những ngày tháng bình dị"
"Tuy vậy nhưng mà nó cực nhọc lắm sợ anh sống không nổi,anh đã quen sống với điều kiện đầy đủ có điện có nước sạch có tivi để xem còn ở đó chỉ làm bạn với những con đom đóm côn trùng mà thôi "
BẠN ĐANG ĐỌC
Khát vọng Yêu Thương(Đứa Con Bị Bỏ Rơi)
Saggistica(Câu chuyện dựa vào tình tiết có ngoài đời ,nhân vật chính bị mẹ lấy chồng khác bỏ em cho bác ruột nuôi từ khi em còn rất nhỏ .Tên nhân vật và địa điểm đã được tác giả là tôi thay đổi để phù hợp với câu chuyện ) Tôi có một khát vọng,khát vọng tột cù...