Vốn dĩ,Thạch Vươl chỉ sống được mấy ngày,nào nghĩ đến sau khi phối hợp điều trị,dấu hiệu lại khả quan,giống như các tế bào ung thư đang bị đóng băng, không tiếp tục phát triển nữa .Bản thân em và bác sĩ Bùi phải thuê khách sạn gần bệnh viện ở ,ngày đêm túc trực,chăm sóc cho ông ta ,còn chiếc vỏ lãi thì gửi tạm nhà bác sáu .
Trong lúc em cắt tóc cho ông ta ,em liền nói chuyện ,Thạch Vươl không tiếp nhận hoá trị nên tóc râu không bị rụng ,Trần Đình mới phải cắt tóc cho ông ta dễ nhìn hơn một chút,ông ta chỉ tạm thời uống thuốc giảm đau cùng các viên thuốc hỗ trợ ức chế tế bào ung thư do bác sĩ Hoà kê toa cho ông ấy,thuốc này được nhập từ nước ngoài, với số lượng hiếm hoi ,nhà giàu mới mua nổi ,biết ông ta không thể nói chuyện,nên bao nhiêu tâm tư khổ sở giấu kín nói ra hết ,một mặt là để vừa lòng hả dạ , mặt khác là để chọc tức ba mình ,để ông ta mau chết cũng là để bản thân sớm siêu thoát,đối với em cái chết không còn là sự giải thoát mà là siêu thoát .
"Ông biết không??vốn dĩ tôi định sau khi ông chết ,tôi cũng sẽ đi chết ,bây giờ thì hay rồi ,ông sống thêm một ngày, cuộc sống của tôi khó thở thêm một ngày "
Thạch Vươl xúc động ,run rẩy bàn tay nắm chặt tay con mình ,liên tục lắc đầu ,ý bảo con đừng nghĩ như vậy?
Trần Đình lại rất thản nhiên và bình tĩnh ,nhìn ông mỉm cười .
"Sống có gì tốt ???chết có gì đáng sợ ????"
Nhìn sâu vào đôi mắt con ,Thạch Vươl có thể nhận ra con đã chịu nhiều nỗi u uất ,dẫn đến trầm khang ,nên mới luôn nghĩ quẩn như thế ?
"Trần ~~~"
Ông muốn nói chuyện để khuyên bảo con ,nào ngờ miệng vừa thốt ra ,lại chảy máu đến muốn ngất xỉu ,Trần Đình liền lấy khăn lau chùi miệng cho ông ta .
"Nói chuyện không được thì đừng cố ?? hiện tại ông có muốn khuyên bảo gì thì còn ích gì nữa đâu ???"
Mái tóc được cắt gọn gàng ,nhìn Thạch Vươl bây giờ sáng sủa hơn ,chỉ là gò má hơi hõm sâu ,đôi mắt thâm quầng không che được bệnh trạng của mình ,mái đầu cũng đã thành hai thứ tóc .
"Trần Đình "
Bác sĩ Bùi đi đến để thay ca cho em chăm sóc Thạch Vươl .
"Hay là chúng ta chuyển bác em lên bệnh viện của chúng ta đi, ở đó có đội ngũ chăm sóc và chữa trị chuyên nghiệp hơn ,có thể bệnh tình của bác em sẽ khả quan "
"Bác em ~~~ông ấy muốn ở đây, không muốn bản thân chết nơi đất khách "
Chở về nơi đó thì kế hoạch tự tử của mình làm sao thực hiện???em tự nhủ thầm như thế
Thạch Vươl từ chối cho ý kiến,ở đâu cũng được,số mạng của ông ấy đã định sẵn chỉ sống được gần một tháng nữa.
Bác sĩ Bùi thở dài ,đối với bệnh tình của Thạch Vươl quả thật cũng không có cách ,đối với các phương pháp điều trị bây giờ có thể kéo dài mạng sống thêm mấy ngày,một tuần ,một tháng hay may mắn mâý tháng ,song đó là những ngày chịu đau đớn về hoá trị ,xạ trị,vì căn bệnh hiểm nghèo,sống còn khổ hơn chết .
BẠN ĐANG ĐỌC
Khát vọng Yêu Thương(Đứa Con Bị Bỏ Rơi)
Phi Hư Cấu(Câu chuyện dựa vào tình tiết có ngoài đời ,nhân vật chính bị mẹ lấy chồng khác bỏ em cho bác ruột nuôi từ khi em còn rất nhỏ .Tên nhân vật và địa điểm đã được tác giả là tôi thay đổi để phù hợp với câu chuyện ) Tôi có một khát vọng,khát vọng tột cù...