Phải rất lâu em mới bình tĩnh trở lại ,mỉm cười với mọi người bảo là không sao nhưng mà lệ đã rơi đầy mặt ,hai người nhìn em mà đau lòng xót xa.
Không để mọi người lo lắng hơn nữa,em liền đi vào phòng tắm tắm rửa ,hai người phụ nữ ở lại cũng ngại ngùng nên rời đi .
"Tắm xong thì ra ngoài ăn cơm nhé em?"y tá Lý trước khi đi liền nhắc nhở.
" Em biết rồi chị ơi"em ở trong phòng tắm nói vọng ra mở nước lớn cho nước xối xả táp chết người em hoà cùng những giọt nước mắt đau thương trôi tuột xuống .
Cả buổi trưa hôm đó tinh thần em hoàn toàn suy sụp,vốn tâm trạng em không tốt khi biết vì bản thân mà ông ngoại mới phải nằm một chỗ,em đã cảm thấy tội lỗi nay lại càng cảm thấy tội lỗi hơn .Em đã không suy nghĩ đến nếu ông ngoại bất ngờ tỉnh dậy lại không tìm thấy em thì ông ngoại sẽ ra sao đây? Anh chửi đúng lắm,anh nói đúng lắm,em không trách gì anh .
Em ngồi kiểm định lại hạt giống rau muống trước khi gieo trồng trong vườn nhà kính mà nước mắt cứ chảy dài xuống không làm cách nào ngăn được , hậu quả đến khi Đình Hi đi học về liền ngạc nhiên nhìn ba hỏi .
"Mắt ba sao sưng vậy?"
"Ba nghe cải lương , có nhân vật nữ chính bị bệnh qua đời nên ba khóc "
"Thời buổi nào rồi mà ba còn nghe cải lương ạ ?"đoạn đứa nhỏ này cũng chạy vào phòng tắm tự tắm rửa .
Lời nói dối này đã thành công lừa đi đứa trẻ,y tá Lý cũng chỉ biết thở dài nhìn em.
Chăm sóc cho Đình Hi xong thì em lại đến thăm viện trưởng , nhìn ông nằm một chỗ ,em tươi tỉnh nói với ông rằng .
"Ông à , Trần Đình vẫn khoẻ ,ông đừng lo lắng cho con ông nhé ?"
Miệng nói thế nhưng mà nước mắt vẫn cứ chảy xuống, không ngăn được thì đành cho nó chảy ra thôi ,em lấy điện thoại ra mở video và khoe với viện trưởng.
"Ông à ,đây là ba con nè , lần đầu tiên con được nhìn thấy ba ,ba con thật ngầu ông ạ , tuyệt nhiên không yếu đuối giống như con đâu "
"Con thật vui, thật vui ông ạ ,tiếc quá ông lại cứ nhắm mắt nằm một chỗ bằng không chúng ta sẽ nói nhiều hơn về ba con rồi "
"Ông à ,ông phải sớm tỉnh lại ông nhé , nằm một chỗ hoài không tốt đâu"
"Mọi người trong bệnh viện đều hỏi thăm đến ông ,ông khoẻ lại mọi người mới mừng ,con vui "
"Mau chóng tỉnh lại ông nhé ,ông nhé ?"
Em có thể nói cho ông nghe rất nhiều chuyện từ việc hôm nay em chọn được bao nhiêu hạt giống rau muống tốt và hôm nay thu hoạch được bao nhiêu kí rau nhền mang đến bệnh viện ,lại cả hôm nay có bao nhiêu người được xuất viện,và số người nhập viện đã giảm trong đó đáng mừng là ít có trường hợp tái nhập viện lại, có chăng là vì bệnh quá nặng .
Nghe em nói một lần mà linh hồn viện trưởng ở một nơi xa xăm nào đó cũng cảm thấy an yên, một phần linh hồn đó chưa muốn quay lại thân xác nên viện trưởng chưa thể tỉnh lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khát vọng Yêu Thương(Đứa Con Bị Bỏ Rơi)
Saggistica(Câu chuyện dựa vào tình tiết có ngoài đời ,nhân vật chính bị mẹ lấy chồng khác bỏ em cho bác ruột nuôi từ khi em còn rất nhỏ .Tên nhân vật và địa điểm đã được tác giả là tôi thay đổi để phù hợp với câu chuyện ) Tôi có một khát vọng,khát vọng tột cù...