Bác sáu làm con gà nấu cháo đãi hai người còn muốn giữ chân hai người ngủ lại qua đêm,em kiên quyết trở về nhà ."Bác sáu ,đi lâu như vậy,con rất là lo ,nhà cửa của con không biết sao rồi ?con phải về thôi ,bác sáu à ."
Bác sáu tiếc nuối khi không thể giữ được em ,ông đưa cho hai người hai bó đuốc dặn dò .
"Đường nhỏ lại xa ,đi cẩn thận "
"Bác sáu ~~~con đi đây "
Có lẽ ,đây là lần cuối cùng ,em được nhìn mặt bác sáu ,em không dám ở lại lâu ,vì sợ bản thân không chịu nổi tủi thân mà khóc trước mặt bác sáu ,sẽ càng làm bác sáu lo lắng và nghi ngờ .
Em cầm đuốc ,nhanh chóng rời đi ,dẫn đường bác sĩ Bùi theo sau lưng em .
Trong màn đêm u tối ,chỉ có hai đốm lửa nhỏ đang chậm rãi di chuyển trên cánh đồng ruộng mênh mông bát ngát .
Bác sĩ Bùi cố gắng đuổi theo sau em ,vì không quen đi đường ruộng nên cắm cúi đầu nhìn xuống đất mà không hay biết,em đang lặng lẽ rơi nước mắt.
Bác sáu,nếu một mai Trần Đình không còn nữa ,xin bác sáu hãy tha thứ cho con và đừng chửi con,tội nghiệp Trần Đình lắm bác sáu à ,con vốn dĩ chỉ muốn sống yên ổn nhưng số phận đã khiến con chịu nhiều tổn thương,con không biết khi nào thì nỗi đau ấy sẽ khiến cho con ngừng thở,vĩnh viễn không tỉnh lại nữa ,vì không muốn liên lụy cho người,nên con rời đi và cũng là để người cảm thấy vui vẻ khi con không còn làm phiền đến người nữa.
Nhà của em cũng xây ra mặt hướng sông , nhưng đây là con kênh nhỏ, có tác dụng dẫn nước vào ruộng, trước khi vào nhà phải đi qua cầu khỉ ,mặc dù cầu có tay vịn .
Mỗi người xách một cái va li ,bác sĩ Bùi còn đèo thêm ba lô trên lưng ,em chậm rãi đi qua trước,còn bác sĩ Bùi run rẩy chầm chậm bước chân qua sau .
Trước mắt họ là một căn nhà tranh nhỏ không có cổng rào .
"Bác sĩ Bùi, đây là nhà của em "
Bác sĩ Bùi cả người nhẹ nhõm,tay thả va li xuống cảm thán một câu .
"Công nhận ,nhà em xa lắm đó Trần Đình ,xa xôi và hẻo lánh như vậy? Bốn bề toàn ruộng là ruộng, nhà bác sáu còn đỡ hơn "
Trần Đình không nói gì?đối với em đi bộ cả tiếng trên ruộng quen rồi , không như bác sĩ Bùi quen đi xe , ít vận động nên không tránh mệt mỏi.
Em đốt đèn dầu lên ,vặn to lửa ,căn nhà khá sáng sủa , mặc dù bốn bề vách lá hơi u tối nhưng rất kín đáo và ấm áp .
"Em vào trong dọn chỗ ngủ cho anh em mình nghỉ ngơi trước ."Ngay lập tức Trần Đình muốn vào trong.
"Còn anh ở ngoài sắp xếp những thứ này "bác sĩ Bùi thì lấy ra một số đồ cá nhân trong va li.
Cả hai ăn ý hợp tác làm việc,rất nhanh đã có thể lên giường ngủ trong mùng .
Bác sĩ Bùi liền đẩy em ngủ vào trong vách ,bản thân ngủ ở phía ngoài để canh chừng em,vì sợ căn bệnh của em tái phát ,trong lúc anh ngủ mê man không hay biết ,em sẽ làm chuyện dại dột .
BẠN ĐANG ĐỌC
Khát vọng Yêu Thương(Đứa Con Bị Bỏ Rơi)
Non-Fiction(Câu chuyện dựa vào tình tiết có ngoài đời ,nhân vật chính bị mẹ lấy chồng khác bỏ em cho bác ruột nuôi từ khi em còn rất nhỏ .Tên nhân vật và địa điểm đã được tác giả là tôi thay đổi để phù hợp với câu chuyện ) Tôi có một khát vọng,khát vọng tột cù...