Chương 25 Thân phận của Hiếu Hiền

199 6 43
                                    


Những món đồ anh mua cho em đã được nhân viên chuyển đến nhà và Minh Hiếu đã nhận .

Em mở cửa vào nhà thì thấy Minh Hiếu đang nhìn xem chiếc áo Hiếu Hiền  mua thêm cho anh ,cái gì Hiếu Hiền mua cho em,Minh Hiếu cũng có một phần.

"Anh hai ~~~em về rồi "

"Ừ ~~~đi chơi có vui không em ???"Minh Hiếu nhìn cái áo ,giả vờ rất thích thú và quan tâm .

"Dạ vui ,cái áo rất hợp với anh hai đó "

"Ừm ,bạn bè rất lâu, Hiêú Hiền rất hiểu sở thích của anh "

Em im lặng nhìn anh , không biết nói gì hơn ,anh mua cho em nhiều đồ như vậy nhưng tại sao em lại không thấy vui ? không hề vui một chút nào?

Nhận ra em suy tư ,Minh Hiếu bấu mặt em thật nhẹ nũng nịu nói .

"Trần Đình ,anh được lộc là nhờ em ,cái này gọi là gì em biết không???yêu ai yêu cả tông ti họ hàng "

"Dạ !!!!????''Em ngạc nhiên nhìn thái độ của Minh Hiếu ,anh hai thật sự đang rất vui và điều đó làm em vui lây .

"Anh hai , ảnh mới mua cho em chiếc điện thoại ,em chưa biết cách xài ,anh chỉ em nhắn tin, hỏi xem anh về đến nhà an toàn chưa ????"

"Đâu??anh xem "

Trần Đình đưa anh chiếc điện thoại và Minh Hiếu liền hướng dẫn cho em cách sử dụng .

Trần Đình cảm thấy hứng thú với cái ứng dụng thông minh này ,sau một loạt hướng dẫn cách sử dụng em đã gửi được tin nhắn đầu tiên cho anh .

"Anh về tới nhà chưa ?"

Một phút sau anh gửi lại

"Đã tới ,em và Minh Hiếu ăn cơm chưa ?"

"Dạ chưa ."

"Anh và ông ngoại đang ăn cơm "

"Vậy, em không làm phiền anh và ông ,tạm biệt anh,chúc anh cùng ông  ăn cơm vui vẻ "

"Ừm ,tạm biệt em "

Trần Đình nhận ra tâm trạng tốt hơn rất nhiều,lúc bình thường trước mặt anh, em không biết cùng anh nói những gì ? có thể lựa chọn phương thức này để nói chuyện với anh, tìm cách tìm hiểu lẫn nhau và như vậy mối quan hệ của hai người sẽ thoải mái hơn .

"Em đi nấu cơm "

"Ừm ,anh sẽ giúp em lấy những thứ này đi cất "

Minh Hiếu không quan tâm đến những thứ Hiếu Hiền mua cho anh , những món đồ này chỉ cần anh muốn ,dạo một vòng trung tâm cũng mua được nhưng có lẽ vì Hiếu Hiền thấy bản thân đã làm tổn thương anh nên mới ra sức làm vui Trần Đình và bản thân cũng diễn trò thêm trước mặt Trần Đình để em không suy nghĩ lung tung và cảm thấy vui vẻ.

Trong khi đó ,cùng ông ngoại ăn cơm,Hiếu Hiền bực bội đặt điện thoại sang bên .

"Hiếu Hiền,con làm sao vậy?đang ăn cơm mà con bất lịch sự trước mặt ông ngoại sao? "Tuy rằng, Hiêú Hiền là cháu ngoại cưng của ông , nhưng ông luôn sống theo quy tắc của mình, không chấp nhận hành động sai trái  của cháu ngoại duy nhất mang họ mẹ .

"Ông ngoại ,con xin lỗi , thời gian gần đây con đang gặp chuyện phiền não ...  ."

"Và con đang chút  giận với ông ngoại cùng cậu bé đó sao ???"

Hiếu Hiền ngạc nhiên nhìn ông ngoại 80 tuổi của mình,tuy ông lớn tuổi nhưng thần trí vẫn còn rất tỉnh táo và sáng suốt , chuyện gì liên quan đến đứa cháu này ông điều biết kể cả lý lịch của Trần Đình.

"Con đã từng nói, chuyện tình cảm của con ông đừng xen vào mà? "

"Ông không xen vào ,ông chỉ cho con lời khuyên ,đừng làm tổn thương người vô tội,bằng không ông không tha thứ cho con "Lời nói của ông mạnh mẽ và dứt khoát, tuyệt không thua kém những người trẻ tuổi là anh .

Hiếu Hiền im lặng ,ông ngoại là vậy ,sống rất có quy tắc ,sở thích của ông là xem phim Bao Thanh Thiên và ông cũng sống theo luôn cái lý tưởng công tư phân minh rồi là con vua phạm tội cũng bị xử theo thứ nhân . Nếu Hiếu Hiền còn đôi co trước mặt ông ,ông nhất định sẽ giảng dạy cho nghe cả tràng đạo lý của Bao Than Đen .

"Biết rồi , biết rồi ,con lớn rồi ,con tự biết bản thân cần gì và muốn gì ?"

"Ăn cơm !!!"

Ông cũng chẳng muốn đôi co gì với cháu ngoại của mình, hiếm khi một tuần gặp nhau một lần nên ông đơn giản chỉ cho lời khuyên .

Và Hiếu Hiền  là đứa nhỏ cọc tính ,vì từ nhỏ tới lớn sống thiếu thốn tình yêu của cha mẹ,chỉ có một tay ông chăm sóc nuôi lớn cháu ,tuy rất là thương cháu nhưng ông cũng bận bịu với công việc làm bác sĩ là phải cứu người của mình ,Hiếu Hiền tự mình trưởng thành và lớn lên trong sự quan tâm nịnh bợ giả dối của người ngoài, nó không tin trên đời này có tình yêu, nếu có tại sao ba nó lại dễ dàng bỏ rơi mẹ con nó chỉ vì những lí do ngu xuẩn .

Con gái ông ,mẹ Hiêú Hiền là một cô gái hiện đại thông minh, có lý tưởng sống của riêng mình ,còn ba Hiếu Hiền là một người sống có tính gia trưởng cao , không chấp nhận ở rể, ông cũng không ép buộc nhưng chỉ vì bản thân thua kém vợ bị bạn bè chê cười là đàn ông bám váy vợ còn thêm lời nói ra nói vào ,con gái ông thông minh tự thành lập công ty còn ba Hiếu Hiền chỉ là nhân viên của một công ty khác ,làm công ăn lương , không chịu nổi trêu đùa ác ý của người đời ,ba Hiếu Hiền ép buộc mẹ nó từ bỏ công ty ở nhà lo việc nội trợ .Con gái ông làm sao dễ dàng từ bỏ công ty chỉ mới thành lập không bao lâu và đang phát triển ăn nên làm ra cùng mấy ngàn nhân viên đang có công ăn việc làm ổn định.Cả hai cố chấp không chịu nhượng bước đến cuối cùng quyết định ly hôn .Khi đó sau khi ly hôn ,con gái ông mới biết bản thân mang thai Hiếu Hiền.

Trong quá trình mang thai,con gái ông bị trầm cảm vì tình cảm bị tổn thương , nó luôn hỏi ông , tình yêu là cái gì???nó có thật sự tồn tại hay không?nếu có tại sao anh ấy lại dễ dàng bỏ vợ,bỏ con ,quên đi thề ước cùng nhau .

Ông bất lực nhìn con gái chết trên bàn mổ sau khi sanh Hiếu Hiền,và càng đắng cay hơn khi ông biết con rể ông đang cùng người khác tổ chức hôn lễ . Con gái ông đã yêu người ta cho đến chết còn người ta chỉ biết yêu bản thân hơn con gái ông .

Và hiện tại Hiếu Hiền cũng bị ảnh hưởng bởi tâm lý dị dạng về tình yêu , nó không tin trên đời có tình yêu đích thực , nó chỉ tin vào cảm xúc của bản thân ,và Minh Hiếu chính là cái phao cứu vớt của nó,cho nên dù nó thích đàn ông, là đồng tính luyến ái ,ông cũng không phản đối nó,và nếu Minh Hiếu cũng thật lòng với cháu trai của ông,ông sẵn sàng tác hợp cho chúng nó ra nước ngoài kết hôn  , nhưng rõ ràng Minh Hiếu không hề thương cháu trai của ông,ông có thể cảm nhận được điều đó,chỉ tội Hiếu Hiền ngu si,cố chấp không chịu từ bỏ, nhưng còn cậu bé Trần Đình thì phải làm sao?ông tin chắc rằng cậu bé đó rất yêu cháu trai ông ,nếu Hiếu Hiền làm điều gì có lỗi với cậu bé đó thì người hối hận nhất định là Hiếu Hiền cháu ông ,và như vậy bi kịch của gia đình ông lại một lần nữa tái diễn sao????

Khát vọng Yêu Thương(Đứa Con Bị Bỏ Rơi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ