Thông qua vệ tinh của nước ngoài (thời điểm này Việt Nam mình chưa có vệ tinh) thế giới nhìn thấy một đám mây khổng lồ di chuyển từ biển Đông vào đất liền và đang bao trùm toàn bộ khu vực miền Nam,Việt Nam ,thành phố HCM và các khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long không tránh khỏi mưa giông ngập úng dài hạn và không ai biết rằng,em đang một mình ở ruộng đứng giữa tâm điểm của mưa bão.Cơn giông lốc vù vù thổi tới như muốn thổi phăng đi mọi thứ xung quanh .Em không thể nào di chuyển,gắn gượng nắm lấy bụi lúa , bởi vì chỉ sợ nhấc chân là bị gió thổi bay đi mất ,kèm theo đó cơn mưa như lưỡi dao, từng hạt, từng hạt nặng trĩu táp lên mặt em ,lên cơ thể nhỏ bé của em,môi em run run vì lạnh lại tự trách chính mình .
"Bác sáu ,Trần Đình xin lỗi vì con không thể giúp bác sáu trông nom ruộng lúa rồi ."
Mưa lớn quá,em không thể nào mở nổi mắt để nhìn ,toàn bộ khung cảnh đã bị bao trùm bởi màn mưa nặng hạt ,Trần Đình không thể di chuyển bước chân ,ở lại thì những hạt mưa lạnh lẽo như tuyết đá thấm vào da thịt khiến em rùng mình từng cơn tê buốt,cơ thể em ướt sũng,run rẩy như con chuột nhỏ không tìm được hang của mình .
"Lạnh quá ~~~~"bờ môi tái nhợt nhỏ bé không ngừng than lạnh , không nghĩ đến,mẹ thiên nhiên hôm nay lại khắc nghiệt đến vậy ,mấy năm làm ruộng nào gặp tình cảnh này ?
Em ngồi thấp người ,ôm chặt lấy bụi lúa ,cũng may lúa đang trong thời kỳ sinh sản ,thân lúa khá cao, lá lúa đủ dày để em có thể bám víu vào mà không bị gió thổi bay đi ,cơ thể không ngừng run rẩy ,môi em run run và tái nhợt thấy rõ .
Em đã phải dầm mình chịu đựng cơn mưa giông gió suốt mấy tiếng đồng hồ liền , mực nước càng lúc càng dâng cao , sắp không thấy thành bờ ruộng luôn rồi.
Cơn mưa càng lúc càng nặng hạt ,gió cũng vì vậy dịu lại ,em không thể để cây lúa ngập úng trong nước,vì như vậy lúa sẽ chết hết nên dù toàn thân tê dại vì cái lạnh đông cứng từng tế bào đau nhức ,em cũng cố gắng di chuyển,khom lưng,chậm rãi đi trên bờ ruộng tìm đường đi về nhà,cần một cái xẻng đào đất thoát nước ruộng ra kênh ,chỉ với một ý nghĩ ,còn nước còn tát .
Em hiện tại cứ như một người mù đi trong màn mưa ,tầm nhìn thấy không quá nửa mét ,chưa nói đến,cổ họng em vì lạnh nên mỗi lần em hít thở ,khí lạnh kèm theo hơi nước ùa vào đều cảm giác như bị lưỡi dao cùn chém xuống cổ họng và hai lá phổi như muốn nổ tung vì đau nhức,thật khó chịu và đau đớn ,em cố gắng đứng thẳng người cho không khí dễ thông một chút ,vừa di chuyển mấy bước chân,một tia sét đánh xuống .
"ĐÙNG!!!!!!!!!!"
Em giật mình,ôm đầu né tránh,chân trượt xuống ruộng,bờ mông té ịch xuống đất .
"Đau quá~~~~a~~~"
Em ôm bụng bầu,nằm khóc rên rỉ trên bờ ruộng,vì cái ngã vừa rồi đã làm em bị động thai ,bào thai đang tụt xuống dưới .
Trời càng lúc càng tối dần , từ xa xa ,ngọn dừa bị sét đánh trúng đang bốc cháy như một ngọn đuốc nằm chênh vênh giữa ruộng , nhưng ánh sáng không đủ sáng đến chỗ em ,em đang chịu đau đớn vì đứa nhỏ muốn chào đời....
BẠN ĐANG ĐỌC
Khát vọng Yêu Thương(Đứa Con Bị Bỏ Rơi)
Nonfiksi(Câu chuyện dựa vào tình tiết có ngoài đời ,nhân vật chính bị mẹ lấy chồng khác bỏ em cho bác ruột nuôi từ khi em còn rất nhỏ .Tên nhân vật và địa điểm đã được tác giả là tôi thay đổi để phù hợp với câu chuyện ) Tôi có một khát vọng,khát vọng tột cù...