Chương 133 Sóng ngầm

0 0 0
                                    


Đứng trước căn nhà lá cấp 4 của Trần Đình.Hiếu Hiền so với trong giấc mơ anh tìm kiếm không khác biệt cho lắm.Bên ngoài mái lá,sân trước có một bụi trúc,xung quanh nhà được bao bọc bởi một hàng rào cây xả và những cây hoa,rau thơm mọc xen kẽ.Lúc đầu anh không biết hiệu quả của nó,sau Trần Đình giải thích công dụng là bảo vệ căn nhà không bị côn trùng  bay vào nhà.

Khi bước chân vào nhà,Hiếu Hiền càng ngỡ ngàng.Mặt sân nhà là xi măng còn trong nhà lại là gạch men sáng bóng, Bóng đèn điện sáng trưng.có một phòng khách,2 phòng ngủ và một phòng bếp.Nhà vệ sinh thông với nhà bếp ngay sau nhà.

Điện thì xài bằng điện mặt trời, nước thì có hệ thống máy khoan và bộ lọc nước.Mỗi ngày sản xuất đủ cho sinh hoạt của một gia đình đông đúc, này có lẽ là Thanh Duy và mọi người hay đến thăm Trần Đình,nên thiết kế lại căn nhà cho đủ chỗ ở.

Thanh Duy, Trần Tiến, Thái Sơn ba người ngủ ở phòng bên hong , căn phòng này cũng có một nhà vệ sinh riêng.Trần Đình và Hiếu Hiền ngủ ở phòng ngủ chính của căn nhà, phòng khách có một bộ ván gỗ,tuy hơi cũ nhưng là kỉ vật của Trần Minh Đình để lại cho con cháu.Bình thường mọi người hay tụ tập với nhau ngồi trên đây ăn uống,lau chùi sạch sẽ,rải chiếu đệm,giăng màn thì thành một cái giường nằm.Đáng lý Đình Hi phải ra đó ngủ.

Nhưng sau khi đón Hiếu Hiền từ bệnh viện về là không thấy bóng, ăn cơm trưa chiều không có mặt,tối đến lại rải chiếu giăng màn ngủ ở dưới sàn trong phòng chính của Hiếu Hiền và Trần Đình.

Hai người nằm trên giường nhìn con trai của họ mà chẳng biết nói gì? Hiếu Hiền thì lại bảo muốn nhìn con trai ngủ mà con trai này cố tình đưa bóng lưng cho cha nó nhìn.

Suốt đêm như vậy lại tự nhiên thành cái cớ để Hiếu Hiền che giấu bản thân.

Trần Đình ôm anh ngủ, rất nhanh đã chìm sâu vào giấc,tuy thỉnh thoảng ú ớ gọi tên anh không ngừng.Hiếu Hiền ngay lập tức vuốt ve sóng lưng,ôm chặt vợ vào lòng để vợ cảm nhận anh và không nằm mơ nữa.Mỗi lần như thế Đình Hi đều mở mắt nhưng không quay lại nhìn.Chờ đến khi ba đã thật sự ngủ, Đình Hi mới chịu ngủ tiếp.Kết quả Hiếu Hiền nhiều đêm thức trắng nhưng không ai biết.

Buổi sáng, Trần Đình và Thanh Duy cùng dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho mọi người.Hiếu Hiền cũng không giả vờ ngủ, đứng xem hai người lay hoay nơi nhà bếp . Trần Tiến ,Thái Sơn và Đình Hi vẫn còn ngủ.

Nhắm chừng hai người chuẩn bị gần xong.Hiếu Hiền liền đi gõ cửa Trần Tiến và Thái Sơn ,song chỉ có Thái Sơn bước ra . Trần Tiến sáng sớm đã đi bảo dưỡng xe.Anh quay lại bước vào phòng mình, nhìn Đình Hi vẫn còn ngủ say,anh tham lam ngồi nhìn còn một chút.

18 tuổi, cái tuổi trưởng thành nhưng vẫn còn non trẻ như Trần Đình năm xưa.Khi mới tròn 18 tuổi đã bị anh ruột chính mình bán đứng,bị Hiếu Hiền anh lừa gạt tình cảm, và cam chịu sinh con trong vô vàn khó khăn , đau khổ .Năm ấy em cũng chỉ mới 18 tuổi.Đã làm ba của người ta.Một mình vất vả chăm con nhưng không một lời oán trách người chồng người cha tệ bạc.

"Nhìn đủ chưa?"

"Thật ra con di truyền giống cha,cơ thể xương cốt so với ba con thì lớn hơn nhiều, như vậy cha thấy an tâm"

Khát vọng Yêu Thương(Đứa Con Bị Bỏ Rơi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ