Chương 64

397 24 1
                                    

Mấy ngày cuối tháng nhanh chóng trôi qua.

Chaeyoung và Lisa vốn đã hẹn là hôm 31 đó sau khi tan học thì cùng nhau tới trung tâm thương mại, nhưng Lisa đột ngột nhận được thông báo của nhà trường, chiều hôm đó cậu và một vài bạn nam phải tới thành phố bên cạnh tham gia hoạt động ngâm thơ của một trường cấp ba nào đó.

Tại lớp học, lúc Lisa nói tin đó với Chaeyoung , cô gái ngạc nhiên: "Cậu muốn tới trường nào vậy?"

"Trường THPT Số 4 thành phố Hoành."

Chaeyoung tra bản đồ, từ thành phố Lâm đến ngôi trường đó phải mất hơn hai tiếng đi xe.

Đôi mắt cô buồn bã, "Thế thì lúc nào hoạt động của mấy cậu kết thúc vậy?"

"Không xác định được thời gian, không biết lúc nào thì mới về thành phố Lâm được."

Chaeyoung cúi đầu, cô nằm úp sấp ra bàn học, khẽ lẩm bẩm: "Thế thì có phải là tụi mình sẽ không thể đi gắp búp bê cùng nhau được nữa không..."

Lisa thấy dáng vẻ buồn bã của cô thì trái tim như bị thít chặt, cậu khàn giọng hỏi: "Xin lỗi cậu, hay là cậu hẹn Quý Phỉ Nhi đi cùng?"

Chaeyoung đè nén sự hụt hẫng trong lòng, nhếch khóe môi: "Ừm, không sao đâu, sau này vẫn còn cơ hội mà, chúng ta có thể đi vào hôm khác."

"...Ừ."

Vào buổi chiều của hai ngày sau, Lisa và các học sinh khác tập trung ở trước cổng trường, họ phải đi xe buýt tới thành phố Hoành.

Sau khi lên xe, có một cậu con trai ở lớp khác ngồi cạnh Lisa, cậu ta thấy cái cặp hơi phồng lên trong lòng ngực cậu thì ngạc nhiên, rồi tiện miệng hỏi: "Lisa à, cặp cậu để cái gì mà phồng thế?"

Lisa mím môi, giọng thản nhiên, "Không có gì."

"Tối nay phải tới sáu bảy giờ thì hoạt động ngâm thơ mới kết thúc được, cũng tra tấn người ta quá thể."

Lisa đưa mắt nhìn cậu ta, "Phải muộn đến thế à?"

"Đúng vậy, đến lúc đó đi xe về thành phố Lâm thì đã là lúc nào rồi không biết!"

Lisa vốn hẹn với Chaeyoung vào bảy giờ tối, nếu cậu có thể về được thì bọn họ có thể dạo trung tâm thương mại lúc bảy giờ, nhưng bây giờ chắc chắn là không được rồi.

Hơn hai tiếng sau, bọn họ tới điểm đến.

Sau khi xuống xe, Lisa nhắn cho Chaeyoung một tin, nói tối nay về thành phố Lâm thì đã muộn quá rồi, bảo cô có thể hẹn người bạn khác tới trung tâm thương mại.

Mấy phút sau đầu bên kia mới trả lời: [Được rồi, không sao đâu ~ Thế thì cậu cứ yên tâm bận việc đi nhé.]

Lisa thấy câu trả lời của cô, nghĩ tới việc từ mấy hôm trước cô gái đã bắt đầu mong đợi việc đi chơi với cậu tối nay, lúc này cô nhìn thấy tin nhắn thì không biết sẽ hụt hẫng cỡ nào.

Đáy mắt Lisa u ám, lòng nặng nề như có khối sắt rơi xuống.

Vào hai giờ rưỡi chiều, hoạt động ngâm thơ bắt đầu.

[LICHAENG] DỤ DỖNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ